“สมศักดิ์” แจง “อุ๊งอิ๊ง” ลงพื้นที่ปัดปูทางเป็นนายกฯ

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการลงพื้นที่ภาคเหนือของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่มีการพบปะกับบ้านใหญ่ ที่ถูกมองว่าอาจเป็นการเตรียมตัวเป็นนายกรัฐมนตรี ว่า การเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ต้องรู้จักพื้นที่ในทุกจังหวัด ไม่ใช่เฉพาะทางภาคเหนืออย่างเดียว และประกอบกับการหาเสียงเลือกตั้งที่ผ่านมา น.ส.แพทองธาร ก็ลงพื้นที่หาเสียงในหลายพื้นที่ ก็เปรียบเสมือนเยี่ยมเยียนหลังจากได้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรค

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขณะที่จังหวัดอุตรดิตถ์ มีการเปิดสาขาพรรคเพื่อไทย ก็ถือว่าเหมาะสมที่จะพบปะกับประชาชน และเป็นงานที่หัวหน้าพรรครับผิดชอบเกี่ยวกับเรื่องซอฟท์พาวเวอร์ด้วย ก็ต้องไปรับทราบข้อมูลทั้งหมดว่า ประชาชนในแต่ละภาคประกอบอาชีพอะไร และจะสร้างอาชีพให้มากขึ้นกว่าเดิม 20 ล้านตำแหน่ง ตามนโยบายพรรคได้อย่างไร ซึ่งถือเป็นงานหนักพอสมควรที่จะต้องช่วยกันเดิน ซึ่งไม่มีอะไรมากกว่าการทำความเข้าใจกับพื้นที่และการสร้างงาน

ส่วนเป็นการปูทางเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การที่จะเป็นนายกรัฐมตรีไม่ใช่วันนี้ ต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งพอสมควร เพราะวันนี้มีนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี ทำงานดีอยู่แล้ว และต้องทำงานต่อไปอีกยาวๆ ไม่ใช่แค่วันนี้หรือพรุ่งนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 พ.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top