ทีมกู้ภัยอินเดียเร่งช่วยคนงาน 41 ชีวิต ติดใต้อุโมงค์ถล่มนาน 10 วัน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ขุดเจาะเศษซากอุโมงค์ที่พังถล่มลงมาแล้วกว่าครึ่งทาง เพื่อช่วยเหลือคนงาน 41 รายที่ติดอยู่ภายในอุโมงค์ดังกล่าวเป็นเวลา 10 วัน ในรัฐอุตตราขัณฑ์ บริเวณเทือกเขาหิมาลัยของอินเดีย

เจ้าหน้าที่ระบุว่า คนงานเหล่านี้ติดอยู่ในอุโมงค์ที่มีความยาว 4-5 กิโลเมตร นับตั้งแต่ที่อุโมงค์พังถล่มลงมาในช่วงเช้าของวันที่ 12 พ.ย. และยังคงปลอดภัยดี โดยสามารถเข้าถึงออกซิเจน แสงสว่าง อาหาร น้ำ และยารักษาโรคได้

นายดีพัค ปาติล นายทหารเกษียณอายุซึ่งเป็นผู้ดูแลภารกิจกู้ภัยในครั้งนี้กล่าวว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถขุดเจาะเศษซากที่ถล่มลงมากีดขวางแล้วเป็นระยะทาง 32 เมตร จากระยะทางประมาณ 60 เมตร ที่จำเป็นต่อการสอดท่อขนาดใหญ่พอให้คนงานคลานออกมาได้

ภาพแรกจากภายในอุโมงค์ที่ได้รับการเผยแพร่เมื่อวานนี้ (21 พ.ย.) เผยให้เห็นคนงานสวมหมวกนิรภัยสีขาวและสีเหลืองยืนอยู่ในพื้นที่อับอากาศและกำลังสื่อสารกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้สอดกล้องขนาดเล็กผ่านเข้าไปทางท่อขนาดเล็ก

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ระบุสาเหตุที่ทำให้อุโมงค์ถล่ม แต่พื้นที่ดังกล่าวมีความเสี่ยงที่จะเกิดดินถล่ม แผ่นดินไหว และน้ำท่วมอยู่บ่อยครั้ง อย่างไรก็ตาม ความคืบหน้าในการช่วยเหลือคนงานเป็นไปอย่างล่าช้า เนื่องจากภูมิประเทศภูเขาทำให้การขุดเจาะยากลำบาก

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 พ.ย. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top