“บาร์เคลย์ส” เล็งแผนลดต้นทุน 1.25 พันล้านดอลลาร์ คาดโละพนง. 2,000 ตำแหน่ง

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยแหล่งข่าวว่า ธนาคารบาร์เคลย์สของอังกฤษกำลังพัฒนาแผนลดต้นทุนมูลค่าสูงถึง 1 พันล้านปอนด์ (1.25 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งอาจรวมถึงการเลิกจ้างพนักงานมากถึง 2,000 ตำแหน่ง โดยเฉพาะในส่วนของการดำเนินงานของแผนกสนับสนุนของธนาคาร

บรรดาผู้จัดการของบาร์เคลย์ส นำโดย นายซี.เอส.เวนคตริษนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กำลังพิจารณาข้อเสนอเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการทำกำไร ซึ่งอาจนำไปสู่การเลิกจ้างงาน 1,500-2,000 ตำแหน่ง หากเริ่มดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบ

โฆษกของบาร์เคคลย์ส ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับข่าวดังกล่าว

แหล่งข่าวเสริมว่า บาร์เคลย์สอาจปรับลดตำแหน่งงานในบริษัทในเครืออย่าง บาร์เคลย์ส เอ็กเซคคิวชั่น เซอร์วิส (Barclays Execution Services) หรือ BX เป็นหลัก โดยจะเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายโดยรวมของบริษัทที่มากถึง 1 พันล้านปอนด์ ในช่วงอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา บาร์เคลย์สได้พยายามดำเนินการลดต้นทุนด้วยการปรับลดโบนัสและลดตำแหน่งงานในธุรกิจค้าปลีกและวาณิชธนกิจ แต่ยังไม่มีการรายงานเกี่ยวกับความพยายามในการลดขนาดของ BX รวมถึงแผนการประหยัดค่าใช้จ่าย

เป้าหมายการลดต้นทุนของธนาคารมูลค่า 1 พันล้านปอนด์ คิดเป็นประมาณ 7% ของค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานประจำปีของธนาคารที่ ระดับ 1.5 หมื่นล้านปอนด์ในปี 2565

ทั้งนี้ แหล่งข่าวกล่าวว่า การปรับลดพนักงานของ BX ยังคงอยู่ในระหว่างการหารือเป็นการภายในอย่างต่อเนื่อง และบาร์เคลยส์อาจตัดสินใจเลือกเลิกจ้างพนักงานในแผนกอื่น ๆ อื่นด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 พ.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top