FSMART เปิด Model “เต่าบินคาเฟ่” สาขาแรก ธ.ค.นี้พร้อมลุยขยายจุดชาร์จ GINKA สร้าง New S-Curve

นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บมจ. ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) เปิดเผยว่า บริษัทจะประเดิมเปิดสาขาต้นแบบ “เต่าบินคาเฟ่” (TAO BIN CAFE) ซึ่ง FSMART เป็นผู้บริหารจัดการ เป็นสาขาแรกในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ ในเดือน ธ.ค.นี้ ก่อนเดินหน้าขยายสาขา “เต่าบินคาเฟ่” ให้มากขึ้นในปีต่อๆไป ซึ่งในอนาคตมีแผนที่จะเปิด “เต่าบินคาเฟ่” แบบ Stand Alone ที่มีการบริการทั้งอาหาร เครื่องดื่ม รวมถึงพื้นที่บริการลูกค้า โดยมีสถานีบริการชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า (EV Station) GINKA อยู่ด้านนนอก ถือเป็นการเพิ่มช่องทางและโอกาสในการหารายได้ให้กับบริษัทเพื่อสร้างการเติบโตแบบยั่งยืนในระยะยาว

“เต่าบินคาเฟ่” เป็นการต่อยอดจากตู้จำหน่ายเครื่องดื่มชงสดอัตโนมัติ “เต่าบิน” ภายใต้การบริหารของ บริษัท ฟอร์ท เวนดิ้ง จำกัด ที่บริษัทยังถือหุ้นเพื่อรับผลกำไรอยู่ 26.71% ยังคงมีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่อง ทั้งในด้านของจำนวนตู้ จำนวนแก้ว รวมถึงยอดขาย จึงขยายไลน์ธุรกิจจากเครื่องดื่มชงสดในตู้อัตโนมัติสู่การจำหน่ายเครื่องดื่มในรูปแบบป๊อปอัพสโตร์ “เต่าบินคาเฟ่” คาเฟ่อัตโนมัติบริการด้วยตนเองที่ยังคงวัตถุดิบที่มีคุณภาพในทุกแก้วในราคาที่จับต้องได้ พร้อมเพิ่มเมนูไอศครีมซอฟเสริฟที่สามารถเพิ่มท๊อปปิ้งได้ตามที่ชอบอีกด้วย

บริษัทมุ่งมั่นที่จะดำเนินการธุรกิจอนาคต New S-Curve และการเติบโตในระยะยาว ทั้งธุรกิจเครื่องชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า “GINKA” ที่ยังดำเนินการขยายการติดตั้งในรูปแบบ AC Type กำลังไฟ 7.2 กิโลวัตต์ และ 22 กิโลวัตต์ แบบ 2 หัวชาร์จ type 2 ตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีการติดตั้งไปแล้วมากกว่า 30 จุดทั่วประเทศ ทั้งในเขตกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นตามแนวโน้มของยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าที่มากขึ้นตามลำดับ และคาดว่าสามารถติดตั้งได้ 100 จุดภายในสิ้นปีนี้ และต่อเนื่องไปถึงปีหน้าที่จะเพิ่มการขยายเครื่องชาร์จระบบ DC Type กำลังไฟ 120kW เข้ามา เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายติดตั้งให้ได้ 5,000 จุดภายใน 1 ปี

เครื่องชาร์จ GINKA เหมาะกับการใช้งานในทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นลานจอดรถสาธารณะ ลานจอดรถรายชั่วโมง อพาร์ตเมนท์ คอนโดมิเนียม ศูนย์การค้า โรงแรม ตลอดจนร้านอาหารและคาเฟ่ที่มีผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับเจ้าของพื้นที่ และช่วยอำนวยความสะดวกต่อผู้ใช้บริการในพื้นที่เป็นอย่างดี และมั่นใจได้เมื่อติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า “GINKA” แล้วจะได้รับการบริการที่ดี สะดวก รวมถึงการแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็วเหมาะสมและถูกต้องกรณีเครื่องชาร์จเกิดปัญหา ด้วยระบบ Call Center ตลอด 24 ชั่วโมง

“ธุรกิจ New S-Curve จะเป็นแรงผลักดัน และส่งเสริมรายได้ที่ดีให้กับบริษัทในระยะยาว ทั้งธุรกิจเครื่องชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า GINKA ที่มีอัตราความต้องการใช้มากขึ้นตามรถยนต์ EV ที่มียอดการใช้งานเพิ่มต่อเนื่อง เราจึงจำเป็นต้องเร่งขยายการติดตั้งให้ครอบคลุม ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นโอกาสดีที่สร้างธุรกิจให้กับคนที่สนใจ และเพิ่มมูลค่าให้กับพื้นที่ต่างๆได้มากขึ้น ด้วยจุดเด่นของ GINKA ที่ใช้งานง่าย สะดวก สะอาด ปลอดภัย จะช่วยดึงดูดลูกค้ามาใช้บริการชาร์จรถยนต์ในพื้นที่ เช่นเดียวกับที่อีกหนึ่งไฮไลต์ส่งท้ายปีกับ เต่าบินคาเฟ่ คาเฟ่อัตโนมัติยุคใหม่ เน้นบริการตัวเอง และถือเป็นการบริหารจัดการร้านคาเฟ่ที่แก้ไขปัญหาคาเฟ่ปัจจุบัน (pain point) ทั้งเรื่องเมนูที่หลากหลาย แต่สามารถควบคุมรสชาติได้ทุกแก้ว ตลอดจนการบริหารจัดการบุคคล ค่าใช้จ่าย และจัดการทางการเงินได้อย่างเป็นระบบ ช่วยเพิ่มโอกาสประสบความสำเร็จได้มากขึ้น”นายณรงค์ศักดิ์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 พ.ย. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top