เวอร์จินออสเตรเลีย ประกาศซื้อเครื่องบินโบอิ้ง MAX-8 เพิ่ม ตอบรับอุปสงค์พุ่ง

สายการบินเวอร์จินออสเตรเลีย (Virgin Australia) เปิดเผยในวันนี้ (24 พ.ย.) ว่า สายการบินได้เพิ่มจำนวนเครื่องบินโบอิ้ง MAX-8 จำนวน 6 ลำ เพื่อขยายฝูงบินให้สามารถตอบสนองต่ออุปสงค์การเดินทางที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ยอดสั่งซื้อเครื่องบินโบอิ้ง MAX-8 รวมเป็น 14 ลำ

สายการบินเวอร์จินออสเตรเลีย ซึ่งเป็นสายการบินรายใหญ่อันดับสองของออสเตรเลีย สามารถกลับมาทำกำไรได้เป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี ในปีงบการเงิน 2566 โดยได้แรงหนุนจากอุปสงค์การเดินทางที่ฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งหลังช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นายอลิสแตร์ ฮาร์ทลีย์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์และการเปลี่ยนแปลงของเวอร์จิ้นออสเตรเลีย กล่าวว่า “อุปสงค์การเดินทางยังคงอยู่ในระดับสูง เรายังคงเติบโตและเพิ่มฝูงบินได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้เราสามารถส่งมอบทางเลือกการเดินทางที่ยอดเยี่ยมในตลาด

เครื่องบินทั้ง 6 ลำดังกล่าว จะส่งมอบในช่วงครึ่งหลังของปี 2567 และจะปล่อยก๊าซเรือนกระจกต่ำลงอย่างน้อย 15% ต่อเที่ยวบิน ตามเป้าหมายของสายการบินที่จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนลง 22% ภายในปี 2573

ทั้งนี้ สายการบินเวอร์จินออสเตรเลียระบุว่า เครื่องบินรุ่นโบอิ้ง แม็กซ์-8 จะใช้สำหรับเที่ยวบินภายในประเทศ และเที่ยวบินบินระหว่างประเทศระยะใกล้ เช่น ฟิจิ บาหลี และซามัว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 พ.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top