รถบรรทุกความช่วยเหลือ 61 คันเดินทางเข้าสู่ตอนเหนือของฉนวนกาซาเมื่อวานนี้

ภาพ: รอยเตอร์

สำนักงานเพื่อการประสานงานด้านมนุษยธรรมแห่งสหประชาชาติ (OCHA) เปิดเผยเมื่อวานนี้ (26 พ.ย.) มีรถบรรทุกความช่วยเหลือจำนวน 61 คัน ถูกส่งไปยังพื้นที่ทางตอนเหนือของฉนวนกาซาเมื่อวานนี้ ซึ่งถือเป็นจำนวนมากที่สุดนับตั้งแต่ที่ความขัดแย้งระหว่างปาเลสไตน์กับอิสราเอลปะทุขึ้นเมื่อวันที่ 7 ต.ค.

OCHA ระบุว่า ความช่วยเหลือดังกล่าว ซึ่งประกอบด้วย อาหาร น้ำ และเวชภัณฑ์ฉุกเฉิน รถพยาบาล 11 คัน รถบัสขนาดเล็ก (รถโค้ช) 3 คัน และรถบรรทุกพื้นเรียบ 1 คัน ถูกส่งไปยังโรงพยาบาลอัลชิฟาทางตอนเหนือของฉนวนกาซาเพื่อสนับสนุนการอพยพทางการแพทย์แล้ว

รายงานระบุว่า มีรถบรรทุกอีก 200 คันที่ออกเดินทางจากเมืองนิตซานา บริเวณชายแดนของอิสราเอลไปยังจุดผ่านแดนราฟาห์ โดยรถบรรทุก 187 คันจากจำนวนดังกล่าวเดินทางเข้าสู่ฉนวนกาซาแล้วเมื่อคืนวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งรวมถึงเชื้อเพลิงอีกจำนวน 129,000 ลิตรที่ถูกขนเข้ามายังฉนวนกาซาเรียบร้อยแล้ว

OCHA ระบุว่า การขนส่งดังกล่าวจะเกิดขึ้นไม่ได้หากปราศจากความช่วยเหลือของสภาเสี้ยววงเดือนแดงของปาเลสไตน์และอียิปต์ และเสริมว่า ยิ่งการพักรบเพื่อมนุษยธรรมยาวนานขึ้นเท่าใด เจ้าหน้าที่ที่ให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมก็จะสามารถเดินทางเข้าสู่ฉนวนกาซาได้มากขึ้นเท่านั้น

OCHA กล่าวว่า “เรายินดีกับการปล่อยตัวตัวประกันเพิ่มเติมในวันนี้ และขอเรียกร้องให้ปล่อยตัวประกันทั้งหมดทันทีโดยไม่มีเงื่อนไข และเราหวังว่า การปล่อยตัวผู้ถูกคุมขังชาวปาเลสไตน์เพิ่มขึ้นจะช่วยบรรเทาทุกข์ให้กับครอบครัวและคนที่พวกเขารัก”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 พ.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top