GPI โชว์ยอดจองพื้นที่ “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45” ปีหน้าแน่นค่ายรถ EV ตอบรับคึกคัก

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านการตลาดและการขาย บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (GPI) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ซึ่งเป็นมหกรรมยานยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ที่มีกำหนดจัดขึ้นปีหน้า ในวันที่ 27 มี.ค.-7 เม.ย.67 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี ปัจจุบันมีผู้ประกอบการยานยนต์จากยุโรปและเอเชีย อุปกรณ์ตกแต่งรถและสินค้าที่เกี่ยวเนื่อง จองพื้นที่บูทแสดงสินค้าล่วงหน้าเข้ามาเป็นจำนวนมากจนเกือบเต็มแล้ว และคาดว่าจะปิดการขายพื้นที่ได้ในเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ บริษัทได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า (EV Car) ที่จะเข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์เป็นครั้งแรกในปีหน้าแล้วอย่างน้อย 3 ราย ได้แก่ ฉางอัน ผู้นำเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าและระบบขับขี่อัจฉริยะจากประเทศจีน, AION ผู้ผลิตยานยนต์พลังงานไฟฟ้าชั้นนำจากประเทศจีน และ VinFast ผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่จากประเทศเวียดนาม โดยทั้ง 3 รายจองพื้นที่บูทแสดงสินค้ารวมกันประมาณ 3,500 ตารางเมตร

จากผลตอบรับที่ดีในการจองพื้นที่ล่วงหน้า บริษัทฯ จึงได้ปรับพื้นทางเดินและพื้นที่ส่วนกลางภายในอาคารจัดงานให้เหมาะสม เพื่อเพิ่มพื้นที่บูทแสดงสินค้าให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการที่เพิ่มขึ้น และปรับอัตราส่วนลดการจองพื้นที่ในช่วง COVID-19 สู่ระดับปกติ จึงคาดว่ารายได้จากการจัดงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ในปีหน้าจะเพิ่มขึ้นประมาณ 15% จากการจัดงานครั้งที่ผ่านมา

“เชื่อมั่นว่าการจัดงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 45 ในปีหน้า จะมีสีสันและสร้างประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น ทั้งจากการเปิดตัวรถใหม่ของผู้ประกอบการยานยนต์ที่ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง และยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าที่มีผู้ประกอบการรายใหม่เข้ามาร่วมออกบูทในงานเป็นครั้งแรก และหากภาพรวมเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมยานยนต์มีแนวโน้มฟื้นตัวจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล เชื่อว่าจะเพิ่มความคึกคักให้กับตลาดรถยนต์ในปีหน้า” นายจาตุรนต์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 พ.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top