ผู้ประกอบการท่าเรือรายใหญ่ออสซี่เผยข้อมูลพนักงานท่าเรือถูกแฮก

บริษัทดีพี เวิลด์ ออสเตรเลีย (DP World Australia) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลียเปิดเผยในวันนี้ (28 พ.ย.) ว่า แฮกเกอร์ได้เข้าถึงไฟล์ที่มีข้อมูลส่วนบุคคลของพนักงาน หลังเกิดเหตุการโจมตีทางไซเบอร์เมื่อช่วงต้นเดือนนี้ จนส่งผลให้ต้องระงับการดำเนินงานเป็นเวลา 3 วัน

ทั้งนี้ ดีพี เวิลด์ ออสเตรเลีย ซึ่งดูแลการนำเข้าและส่งออกสินค้าของออสเตรเลียในอัตราส่วน 40% ระบุว่า การโจมตีทางไซเบอร์เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ทำให้การดำเนินงานต้องหยุดชะงักลงที่ท่าเทียบเรือตู้คอนเทนเนอร์ในเมืองเมลเบิร์น นครซิดนีย์ เมืองบริสเบน และเมืองฟรีแมนเทิลในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย

“แม้การสอบสวนแสดงให้เห็นว่าข้อมูลลูกค้าไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ แต่ข้อมูลส่วนบุคคลของพนักงานปัจจุบันและอดีตบางส่วนได้รับผลกระทบ” ดีพี เวิลด์ ออสเตรเลียระบุในแถลงการณ์ว่า

ขณะเดียวกัน รายงานของรัฐบาลออสเตรเลียระบุว่า กลุ่มอาชญากรไซเบอร์และแฮกเกอร์ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐได้ยกระดับการโจมตีโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ ธุรกิจ และบ้านเรือนของออสเตรเลีย โดยทุก 6 นาทีจะมีการโจมตีขึ้น 1 ครั้ง

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า บริษัทดีพี เวิลด์ ออสเตรเลียไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับผู้กระทำความผิด แต่กล่าวว่า การสืบสวนยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นจำกัดอยู่เฉพาะการดำเนินงานในออสเตรเลียเท่านั้น และไม่ส่งผลกระทบต่อประเทศอื่นที่บริษัทดำเนินกิจการอยู่

นอกจากนี้ บริษัทดีพี เวิลด์ ออสเตรเลียระบุว่า ไม่พบแรนซัมแวร์ภายในเครือข่ายดีพี เวิลด์ ออสเตรเลีย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 พ.ย. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top