CCET มาแรงวิ่งขึ้นชนซึลลิ่ง หลังราคานิ่งยาว Laggard กลุ่ม-Compal เข้าเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่

CCET ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นชนซิลลิ่ง 29.80% มาอยู่ที่ 1.96 บาท เพิ่มขึ้น 0.45 บาท มูลค่าซื้อขาย 108.93 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.30 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.54 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.96 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.54 บาท

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า ราคาหุ้นของ CCET ปรับตัวขึ้นอย่างร้อนแรงวันนี้ เนื่องจาก Laggard กลุ่มมานาน หลังจากที่หุ้นอิเล็กทรอนิกส์ทั้ง KCE HANA DELTA ได้ปรับตัวขึ้นไปแล้วมากแล้ว โดยเฉพาะเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตอบรับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (บอนด์ยีลด์) ปรับตัวลง

และเมื่อย้อนดูราคาหุ้น CCET ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา (ต.ค.-พ.ย.) ค่อนข้างจะทรงตัวอยู่แถว 1.50 บาท/หุ้น ไม่ได้ขยับไปไหนมาก ถือว่า Laggard กลุ่ม

ขณะที่ CCET รายงานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ว่า COMPAL ELECTRONICS , INC ได้เข้าถือหุ้น CCET โดยได้มาเมื่อวันที่ 16 พ.ย.66 จำนวนหุ้น 11.9566% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มา คิดเป็น 14.8721% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

Compal มีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงไทเปของไต้หวัน และเป็นศูนย์กลางการดำเนินงานต่างๆ รวมถึงการบริหาร การขาย การจัดซื้อ การบัญชี และการเงิน ตลอดจนศูนย์ R&D Compal ได้ปลูกฝังขีดความสามารถด้านการวิจัยและพัฒนาอิสระอย่างจริงจังเพื่อรักษาความปลอดภัยของเทคโนโลยีหลัก การสื่อสารภายในองค์กรอย่างละเอียดและมีประสิทธิภาพทีละขั้นตอน

ปัจจุบัน compal โรงงานผลิตหลักตั้งอยู่ในประเทศจีน รวมถึงคุนซาน หนานจิง เฉิงตู และฉงชิ่ง ซึ่งผลิตโน้ตบุ๊กพีซี อุปกรณ์อัจฉริยะ ผลิตภัณฑ์จอแสดงผล และผลิตภัณฑ์ระดับองค์กร ในขณะเดียวกัน ยังมีโรงงานผลิตในเมืองเถาหยวน ไต้หวัน โรงงานแห่งนี้ผลิตคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพอัจฉริยะ และผลิตภัณฑ์แอปพลิเคชัน IOT อีกทั้งมีฐานการผลิตในเวียดนาม และสหรัฐฯ ด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ธ.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top