ORN อัดโปรใหญ่ปั๊มยอดขายส่งท้ายปีจับจังหวะตลาดอสังหาฯเชียงใหม่ไฮซีซันคึกคัก

นายปรีดิกร บูรณุปกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อรสิรินโฮลดิ้ง (ORN) เตรียมจัดกิจกรรมการตลาด “End Of Year Sale” กระตุ้นยอดขายและรายได้โค้งสุดท้ายปี อัดโปรโมชั่นโครงการแนวสูง-แนวราบ 24 โครงการ ด้วยราคาพิเศษพร้อมลุ้นรางวัล ในจังหวะที่ภาพรวมตลาดอสังหาฯ จ.เชียงใหม่ มีทิศทางที่ดีขึ้นจากช่วงที่ผ่านมา

ซีอีโอ ORN กล่าวว่า การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ หนุนให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจเติบโตตามมา การย้ายถิ่นฐานและการขยายตัวของชุมชนเมือง ทำให้เกิดความหนาแน่นของประชากรในพื้นที่ รวมถึงประชากรแฝงที่ย้ายเข้ามาอยู่อาศัย เพื่อศึกษา ทำงานในเชียงใหม่เพิ่มขึ้น ผลักดันให้ภาคเอกชนมีการลงทุนเพิ่ม อาทิ ค้าปลีก โรงแรม โลจิสติกส์ ธุรกิจด้านสุขภาพ ฯลฯ ประกอบกับ ปัจจัยบวกภาคการท่องเที่ยวที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและนานาชาติเพิ่มขึ้น ได้แก่ เกาหลี พม่า ญี่ปุ่น และชาวต่างชาติโซนยุโรป หนุนความต้องการที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดฯเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

นอกจากนี้ ความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยของผู้บริโภคในประเทศทยอยฟื้นตัว จากทิศทางอัตราดอกเบี้ยที่เริ่มทรงตัว ทำให้ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นในการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย ก่อนราคาขายมีทิศทางปรับตัวเพิ่มขึ้นอีกในปี 2567

จากปัจจัยสนับสนุนดังกล่าว ทำให้ยอดขายโครงการต่าง ๆ ของบริษัทฯ ปรับตัวดีขึ้นและคาดว่าทิศทางยอดขายจะดีต่อเนื่องถึงปีหน้า โดยปัจจุบันโครงการแนวสูง โครงการอะไรซ์ เจริญ เมือง มียอดขายแล้ว 22% โครงการแอสตร้า สกายริเวอร์ มียอดขายแล้ว 63% , โครงการเดอะ เน็กซ์ เจ็ดยอด 2 มียอดขายแล้ว 20% ,โครงการเดอะ เน็กซ์ รวมโชค – ซิตี้ ฮอลล์ 1 เปิดขายเมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา อยู่ระหว่างการขาย มีกระแสตอบรับที่ดี

และ โครงการแนวราบ โครงการบีลีฟ วงแหวน-สันกำแพง มียอดขายแล้ว 55% , โครงการบีลีฟ รวมโชค มียอดขายแล้ว 15% โครงการฮาบิแทท ซุปเปอร์ไฮเวย์ เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือน ต.ค.66 ซึ่งอยู่ระหว่างการขาย และล่าสุดโครงการ อรสิริน วิลล์” (โชตนา) ปิดการขายโซนแรกหลังเปิดขายเพียง 2 วัน

ขณะที่บริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) ณ วันที่ 30 ก.ย.66 รวมประมาณ 520 ล้านบาท

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ธ.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top