“โรบินฮูด” เปิดตัวแอปซื้อขายคริปโทฯไม่มีค่าคอมมิชชันในสหภาพยุโรป

บริษัทโรบินฮูด มาร์เก็ตส์ อิงค์ (Robinhood Markets Inc.) เปิดตัวแอปการซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีที่ไม่เก็บค่าคอมมิชชันในสหภาพยุโรป (EU) ในวันนี้ (7 ธ.ค.) หนึ่งสัปดาห์หลังจากเปิดตัวในระดับสากลด้วยการเปิดบริการนายหน้าซื้อขายหุ้นในอังกฤษ

นายโยฮันน์ เคอร์บราต ผู้จัดการทั่วไปของโรบินฮูด คริปโท (Robinhood Crypto) ให้สัมภาษณ์ว่า ตัวแอปที่จะเปิดใช้งานในวันนี้ (7 ธ.ค.) จะช่วยให้นักลงทุนชาวยุโรปสามารถซื้อและขายคริปโทฯได้มากกว่า 25 สกุลเงิน ซึ่งรวมถึงบิตคอยน์ (Bitcoin), อีเธอร์ (Ether) และโซล (SOL) ของโซลานา (Solana)

นายเคอร์บราตกล่าวว่า บริษัทฯจะเสนอโปรแกรมความภักดี (Loyalty Program) แบบคืนเงินแก่ผู้ใช้ โดยให้เครดิตเป็นเปอร์เซ็นต์จากปริมาณการซื้อขายรายเดือนของผู้ใช้แต่ละรายในรูปแบบบิตคอยน์

การเปิดตัวแอปดังกล่าวมาพร้อมกับการฟื้นตัวขึ้นของราคาคริปโทฯ โดยได้รับแรงหนุนจากความคาดหวังว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจยุติการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในไม่ช้า และอุตสาหกรรมคริปโทฯอาจเห็นกองทุนรวมที่เชื่อมโยงโดยตรงกับบิตคอยน์ในเดือนหน้า

ทั้งนี้ โรบินฮูดได้เปิดเผยข้อมูลเมื่อวันจันทร์ (4 ธ.ค.) ว่า ปริมาณการซื้อขายคริปโทฯบนแพลตฟอร์มของโรบินฮูด เพิ่มขึ้น 75% ในเดือนพ.ย. เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ธ.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top