MASTER ควัก 720 ลบ.ปิดดีลใหญ่ผนึก V Sqare ส่งท้ายปี

บมจ.มาสเตอร์ สไตล์ (MASTER) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 10/2566 เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.66 มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นของบริษัท วี เอ็กคลูซีฟ กรุ๊ป จำกัด ซึ่งดำเนินกิจการคลินิกเสริมความงามภายใต้ชื่อ “วี สแควร์ คลินิก (V Square Clinic) จำนวน 186,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 200 บาท คิดเป็น 40% ของทุนจดทะเบียนของ V Square จากผู้ถือหุ้นเดิม ในราคาหุ้นละประมาณ 3,870.97 บาท รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 720 ล้านบาท ทั้งนี้ ราคาซื้อขายดังกล่าวอาจมีการปรับ โดยขึ้นอยู่กับผลการตรวจสอบสถานะกิจการและการตรวจสอบฐานะการเงินของ V Square

บริษัทจะเข้าลงนามในข้อกำหนดและเงื่อนไขที่สำคัญเบื้องต้น (Indicative Term Sheet) กับผู้ถือหุ้นเดิม เพื่อกำหนดข้อตกลงและเงื่อนไขเบื้องต้นในการเข้าลงทุน และบริษัทจะเข้าลงทุนใน V Square ต่อเมื่อพอใจในผลการตรวจสอบสภาพกิจการว่าไม่มีข้อมูลหรือข้อเท็จจริงที่มีผลกระทบในทางลบอย่างมีนัยสำคัญต่อกิจการหรือราคาซื้อขาย โดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/67

ในการเข้าลงทุนบริษัทและผู้ถือหุ้นเดิมของ V Square จะได้เข้าทำสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้นเพื่อกำหนดเงื่อนไขและรายละเอียดในการบริหารจัดการ และการดำเนินธุรกิจของ V Square โดยเป็นลักษณะของการร่วมกันบริหารจัดการตามสัดส่วนการถือหุ้น

ทั้งนี้ บริษัทจะได้รับผลประโยชน์ เนื่องจาก V Square ประกอบกิจการเสริมความงามเป็นธุรกิจหลัก ซึ่งเป็นกิจการที่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจหลักของบริษัท การลงทุนใน V Square ส่งผลให้มีการขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้นและเปิดโอกาสในการเข้าสู่พื้นที่ใหม่ที่มีการเติบโต ซึ่งจะส่งผลให้ผลการดำเนินการของบริษัท มีแนวโน้มเติบโตและขยายตัวต่อไปในอนาคต

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ธ.ค. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top