ยอดขายโฆษณาบน “X” จ่อทรุดฮวบแตะ 2.5 พันล้านดอลลาร์ปีนี้

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานเมื่อวันอังคาร (12 ธ.ค.) ว่า ยอดขายโฆษณาประจำปี 2566 ของเอ็กซ์ (X) หรือทวิตเตอร์มีแนวโน้มจะปรับตัวลดลงสู่ประมาณ 2.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ทั้งนี้ บริษัทหลายแห่ง เช่น คอมคาสต์และวอลท์ ดิสนีย์ ได้ระงับการซื้อโฆษณาบนแพลตฟอร์มของเอ็กซ์ หลังจากที่นายอีลอน มัสก์ เจ้าของเอ็กซ์เห็นด้วยกับข้อความหนึ่งบนเอ็กซ์เมื่อเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา โดยข้อความดังกล่าวอ้างว่า ชาวยิวกระตุ้นให้เกิดความเกลียดชังต่อคนผิวขาว

อย่างไรก็ตาม นายโจ เบนาร์รอช หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการธุรกิจของเอ็กซ์เปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า รายงานของสำนักข่าวบลูมเบิร์กนั้นไม่ได้บ่งชี้ถึงธุรกิจในภาพรวมของเอ็กซ์ เนื่องจากข้อมูลที่บลูมเบิร์กใช้ในการรายงานนั้นมีรายละเอียดไม่ถูกต้องและไม่ครอบคลุม

ข้อมูลจากแอลเอสอีจี (LSEG) ระบุว่า รายได้จากบริการโฆษณาในช่วงครึ่งหลังของปี 2564 – ครึ่งแรกของปี 2565 ของเอ็กซ์นั้นรวมทั้งสิ้นอยู่ที่ 4.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า เอ็กซ์ทำรายได้จากการโฆษณาได้กว่า 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อไตรมาสในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปี 2566 และคาดการณ์ว่าจะมีรายได้ใกล้เคียงกันในไตรมาสปัจจุบัน

ข้อมูลที่สำนักข่าวรอยเตอร์ได้รับในเดือนต.ค.ระบุว่า นับตั้งแต่นายมัสก์เข้าซื้อกิจการเอ็กซ์ในเดือนต.ค. 2565 รายได้จากโฆษณารายเดือนในสหรัฐลดลงอย่างน้อย 55% ในแต่ละเดือนเมื่อเทียบเป็นรายปี

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ธ.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top