SCGP ทำดีล 987 ลบ.เข้าซื้อ Starprint ในเวียดนามครบ 70% เริ่มรับรู้ตั้งแต่ ม.ค.67

บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง (SCGP) เปิดเผยว่า การเข้าซื้อหุ้น (Merger and Partnership: M&P) ใน Starprint Vietnam JSC (SPV) ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว โดย SCGP ได้ชำระเงินสำหรับการเข้าถือหุ้น 70% รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 676.08 พันล้านเวียดนามดอง (ประมาณ 987.07 ล้านบาท) ธุรกรรมข้างต้นดำเนินการผ่าน SCGP Solutions (Singapore) Pte. Ltd. (SCGPSS) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SCGP ถือหุ้นทั้งหมด

ทั้งนี้ SCGPSS และผู้ถือหุ้นเดิมของ SPV มีสิทธิในการซื้อและขายหุ้น 5% ที่เหลือใน SPV ที่ได้มีการกำหนดเงื่อนไขราคาและระยะเวลาในการใช้สิทธิไว้แล้วในเอกสารประกอบการทำธุรกรรม โดย SCGP จะเริ่มแสดงผลประกอบการของ SPV ในงบการเงินรวมตั้งแต่เดือน ม.ค.67

SPV เป็นบริษัทชั้นนำด้านการผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์แบบพับได้ในประเทศเวียดนาม มีกำลังการผลิตบรรจุภัณฑ์ด้วยระบบพิมพ์แบบ Offset 16,500 ตันต่อปี และกล่องบรรจุภัณฑ์แบบคงรูป 8 ล้านกล่องต่อปี มีฐานการผลิต 2 แห่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรม Long Binh (Amata) ในจังหวัด Dong Nai ทางตอนใต้ของประเทศเวียดนาม อีกทั้งยังมีฐานลูกค้าส่วนใหญ่เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงทั้งในระดับชาติและระดับโลกในตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

การลงทุนดังกล่าวจะช่วยให้การให้บริการด้านบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรของ SCGP สามารถตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของฐานลูกค้าในประเทศเวียดนามและภูมิภาคอาเซียน และยังเอื้อให้เกิดการผนึกกำลังร่วมกันระหว่างธุรกิจของ SCGP ในภูมิภาคได้ดียิ่งขึ้น โดย SPV จะเป็นฐานการผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์คงรูปคุณภาพสูง (Rigid boxes) แห่งแรกในภูมิภาคอาเซียนของ SCGP รวมถึงเป็นฐานการผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์แบบพับได้แห่งแรกในประเทศเวียดนามของบริษัท

ผลประกอบการปี 65 SPV มีรายได้ 1,013 พันล้านเวียดนามดอง (ประมาณ 1,480 ล้านบาท) มีกำไรรวมหลังหักภาษีประมาณ 92.5 พันล้านเวียดนามดอง (ประมาณ 135 ล้านบาท) และมีสินทรัพย์อยู่ที่ 601 พันล้านเวียดนามดอง (ประมาณ 885 ล้านบาท) ณ สิ้นปี 65

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ธ.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top