ตลาดหุ้นเอเชียเปิดไร้ทิศทาง หลายตลาดปิดทำการเนื่องในวันคริสต์มาส

ตลาดหุ้นเอเชียเปิดภาคเช้าไร้ทิศทางในวันนี้ (25 ธ.ค.) โดยดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนเปิดลบเนื่องจากยังคงได้รับแรงกดดันจากความกังวลเกี่ยวกับข่าวรัฐบาลจีนเตรียมออกมาตรการควบคุมธุรกิจเกมออนไลน์ ส่วนดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวเปิดบวกในวันนี้ โดยบรรยากาศการซื้อขายได้รับแรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีในตลาดสหรัฐเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่ ตลาดหุ้นหลายประเทศในเอเชียปิดทำการเนื่องในวันคริสต์มาส

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวเปิดภาคเช้าที่ระดับ 33,414.51 จุด เพิ่มขึ้น 245.46 จุด หรือ+0.74% ขณะที่ และดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนเปิดภาคเช้าที่ระดับ 2,909.88 จุด ลดลง 4.90 จุด หรือ -0.17%

ตลาดหุ้นออสเตรเลีย อินเดีย เกาหลีใต้และฮ่องกงปิดทำการในวันนี้ (25 ธ.ค.) เนื่องในวันคริสต์มาส

หน่วยงานกำกับดูแลเกมของจีนได้เปิดเผยร่างกฎระเบียบที่รวมถึงการควบคุมแรงจูงใจที่จะทำให้ผู้เล่นเกมกล้าที่จะใช้จ่ายเงินและเวลามากขึ้นในการเล่นเกม โดยกฎระเบียบดังกล่าวนั้นรวมถึงการห้ามบริษัทเกมในการให้รางวัลแก่ผู้เล่นที่ล็อกอินบ่อยครั้ง และแบนเนื้อหาของเกมที่เข้าข่ายละเมิดข้อมูลอันเป็นความลับของรัฐบาล

การใช้กฎระเบียบที่เข้มงวดดังกล่าวซึ่งคาดว่าจะสร้างความประหลาดใจให้กับบรรดาผู้เล่นเกมและนักลงทุนในตลาดนั้น บ่งชี้ว่ารัฐบาลจีนพร้อมที่จะออกมาตรการควบคุมอุตสาหกรรมเป็นวงกว้างจนครอบคลุมถึงอุตสาหกรรมเกมบนมือถือ โดยที่ผ่านมานั้น คณะบริหารของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง พยายามจัดการกับพฤติกรรมติดการเล่นเกม โดยอ้างว่าการเล่นเกมออนไลน์ทำให้เยาวชนมีภาวะสายตาสั้นเพิ่มขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ธ.ค. 66)

Tags: ,
Back to Top