อิสราเอลถล่มค่ายผู้ลี้ภัยในกาซา ส่งผลชาวปาเลสไตน์เสียชีวิต 70 ราย

ภาพ : รอยเตอร์

สถานีโทรทัศน์ปาเลสไตน์รายงานว่า อิสราเอลได้ทำการโจมตีทางอากาศค่ายผู้ลี้ภัยอัล-มากาซีในฉนวนกาซาตอนกลางเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (24 ธ.ค.) ส่งผลให้มีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตอย่างน้อย 70 ราย

นายอาชราฟ อัลเกดรา โฆษกกระทรวงสาธารณสุขในฉนวนกาซาแถลงว่า จำนวนผู้เสียชีวิตมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เนื่องจากอิสราเอลโจมตีทางอากาศย่านที่อยู่อาศัยที่มีประชากรหนาแน่น พร้อมเสริมว่า กองกำลังอิสราเอลยังคงทิ้งระเบิดต่อเนื่องบนถนนสายหลัก ซึ่งขัดขวางไม่ให้รถพยาบาลและยานพาหนะพลเรือนเข้าถึงสถานที่เกิดเหตุ

แหล่งข่าวท้องถิ่นเปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงและเด็ก และปัจจุบันโรงพยาบาลในพื้นที่กำลังเผชิญกับความท้าทายในการรองรับผู้บาดเจ็บเพิ่มเติม

แหล่งข่าวเสริมว่า นอกจากค่ายผู้ลี้ภัยอัล-มากาซี กองทัพอิสราเอลยังโจมตีค่ายผู้ลี้ภัยอัล-บูเรจในใจกลางฉนวนกาซาและเมืองข่านยูนิส ทางตอนใต้ของฉนวนกาซา

ข้อมูลล่าสุดจากกระทรวงสาธารณสุขกาซา ณ วันอาทิตย์ที่ 24 ธ.ค.ระบุว่า ยอดชาวปาเลสไตน์ที่เสียชีวิตในฉนวนกาซาขณะนี้อยู่ที่ 20,424 ราย และบาดเจ็บ 54,036 ราย นับตั้งแต่เกิดสงครามระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาสในวันที่ 7 ต.ค.

ด้านกองทัพอิสราเอลระบุว่า ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทหารอิสราเอลเสียชีวิตในฉนวนกาซาจำนวน 15 นาย ส่งผลให้ยอดรวมของทหารอิสราเอลที่เสียชีวิตอยู่ที่ 154 นายในปฎิบัติการโจมตีภาคพื้นดินในกาซาซึ่งเป็นปฏิบัติการที่มุ่งตอบโต้กลุ่มฮามาสที่ก่อเหตุโจมตีอิสราเอลเมื่อวันที่ 7 ต.ค. และได้คร่าชีวิตชาวอิสราเอลราว 1,200 ราย และมีประชาชนถูกจับเป็นตัวประกันกว่า 200 ราย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ธ.ค. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top