BTS-BEM ยืนนิ่งแม้รถไฟฟ้าชมพู-ม่วงเกิดเหตุใหญ่ STEC ติดลบโบรกฯแนะชะลอลงทุนระยะสั้น

ความเคลื่อนไหวช่วงเปิดตลาดภาคเช้าวันนนี้ (25 ธ.ค.66) ของหุ้นที่เกี่ยวข้องกับประเด็นรถไฟฟ้าสีชมพูและสีม่วงใต้ ที่มีความผิดพลาดเกี่ยวกับงานระบบก่อสร้างที่เกิดขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้แก่

STEC ปรับลง 0.58% มาที่ 8.50 บาท ลดลง 0.05 บาท มูลค่าซื้อขาย 1.19 ล้านบาท

BTS ราคาไม่เปลี่ยนแปลง อยู่ที่ 7.20 บาท มูลค่าการซื้อขาย 4.84 ล้านบาท

BEM ราคาไม่เปลี่ยนแปลง อยู่ที่ 7.85 บาท มูลค่าการซื้อขาย 7.15 ล้านบาท

บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) มองกรณีรางจ่ายไฟฟ้ารถไฟฟ้าสายสีชมพูหลุดจากรางวิ่งลงชั้นพื้นถนน แนะนำชะลอการลงทุนหุ้นที่เกี่ยวข้องในระยะสั้น เพราะกรณีดังกล่าวกระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้โดยสาร และมีความเสี่ยงที่ผู้โดยสารจะน้อยกว่าเป้าหมายที่บริษัทตั้งไว้

และเป็น Sentiment เชิงลบต่อ บมจ. ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC) ในฐานะเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างและมีการลงทุน JV ในบริษัท NBM ที่เป็นผู้ดำเนินงานในรถไฟฟ้าสีชมพู 15% แม้ว่ารางจ่ายไฟฟ้าที่หลุดจากรางวิ่งจะเป็นความรับผิดชอบของผู้รับเหมารายอื่น ซึ่งไม่ใช่งานโยธาหลักที่ STEC เป็นผู้ก่อสร้าง ทำให้ไม่กระทบต่อธุรกิจรับเหมาของ STEC

สำหรับความรับผิดชอบของ NBM อาจจะต้องมีการบันทึกค่าใช้จ่ายพิเศษจากผลกระทบดังกล่าว ก่อนส่งผลต่อส่วนแบ่งผลประกอบการไปยัง STEC แต่ยังอยู่ในความครอบคลุมของประกันโครงการและประกันบุคคลที่ 3 ทำให้อาจมีรับรู้ส่วนกลับค่าใช้จ่ายดังกล่าวในภายหลัง

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ธ.ค. 66)

Tags: , , , , , ,
Back to Top