ยูเครนเผย สอยโดรนรัสเซียร่วง 28 ลำ สกัดมิสไซล์ได้อีกสอง

กองทัพยูเครนเปิดเผยในวันนี้ (25 ธ.ค.) ว่า รัสเซียส่งโดรน 31 ลำและขีปนาวุธ 2 ลูก โดยมุ่งเป้าไปที่พื้นที่ทางใต้ของยูเครนเป็นหลักเมื่อคืนที่ผ่านมา (24 ธ.ค.) แต่ระบบป้องกันภัยทางอากาศของยูเครนสามารถยิงโดรนเหล่านี้ตก 28 ลำ ตลอดจนยิงสกัดขีปนาวุธได้ทั้ง 2 ลูก

“ผลการต่อสู้ทางอากาศ กองทัพอากาศยูเครนและกองกำลังป้องกันประเทศทำลายโดรนจู่โจมชาเฮดตก 28 ลำ ในแคว้นออแดซา, แคร์ซอน, มือกอลายิว, ดอแนตสก์, กีรอวอฮรัด และคแมลนึตสกึย” กองทัพอากาศยูเครนระบุผ่านแอปเทเลแกรม พร้อมเสริมว่าโดรนเหล่านี้ถูกส่งมาจากแหลมไครเมียที่รัสเซียยึดครอง

กองทัพยูเครนกล่าวว่า ซากของโดรนที่ถูกยิงตกทำให้เกิดความเสียหายต่อสิ่งอำนวยความสะดวกทางเทคนิคในท่าเรือออแดซา รวมถึงบริเวณอาคารสำนักงานร้างและโกดังสินค้า และก่อให้เกิดเพลิงไหม้ในโกดังสินค้าแห่งหนึ่งในแคว้นแคร์ซอน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นอกจากนี้ กองทัพยูเครนยังยืนยันข้อมูลที่รายงานไว้ก่อนหน้านี้ว่า เครื่องบินรบของรัสเซีย 2 ลำถูกยิงตกใกล้กับเมืองมารีอูปอลที่รัสเซียยึดครองริมทะเลอะซอฟทางใต้ของยูเครน และใกล้กับเมืองดอแนตสก์ที่รัสเซียยึดครองทางตะวันออกของยูเครน

เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ทหารทั้งรัสเซียและยูเครน ต่างรายงานการยิงเครื่องบินของอีกฝ่ายตกในพื้นที่ต่าง ๆ บนแนวรบยาว 1,000 กม. ของสงครามที่ยืดเยื้อมาเกือบ 2 ปี

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ธ.ค. 66)

Tags: ,
Back to Top