“ประเดช” ส่งทนายปิดหมายฟ้อง NUSA ศาลนัดชี้สองสถาน 4 มี.ค.67

บมจ.ณุศาศิริ (NUSA) เผยวันนี้ฝ่ายบริหารของบริษัทฯ ได้รับหมายเรียกและสำเนาคำฟ้อง จากนายประเดช กิตติอิสรานนท์ หนึ่งในกรรมการบริษัท พร้อมพวกรวม 6 คน เป็นโจทก์ฟ้อง บริษัทและกรรมการ รวม 8 คน เป็นจำเลย ในคดีแพ่ง เลขคดีดำที่ พ6055/2566 ลงวันที่ 19 ธันวาคม 2566 โดยวิธีปิดหมาย ลงวันที่ 24 ธันวาคม 2566 วัตถุประสงค์ขอให้เพิกถอนมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 12/2566 ลงวันที่ 7 ธันวาคม 2566 วาระ 5.1 เรื่องการขายหรือจำหน่ายทรัพย์สิน 6 รายการและห้ามจำหน่าย

ทั้งนี้ ศาลแพ่งได้กำหนดนัดพิจารณาสองสถาน เพื่อกำหนดประเด็นข้อพิพาทในคดีในวันที่ 4 มีนาคม 2567 เวลา 13.30 น. ซึ่งฝ่ายบริหารอยู่ระหว่างการมอบหมายฝ่ายกฎหมายและทีมทนายความดำเนินการต่อไป

NUSA ชี้แจงว่า ประเด็นคำฟ้องของโจทก์ในคดีดังกล่าวขัดแย้งกับรายงานการประชุม ซึ่งฝ่ายบริหารได้จัดทำรายงานการประชุมตามบันทึกภาพและเสียงการประชุม โดยฝ่ายบริหารฯ ได้เสนอจำหน่ายทรัพย์สินเพื่อลดภาระหนี้สิน ประกอบกับราคาหุ้นของบริษัทฯ มีอัตราส่วนราคาตลาดต่อมูลค่าบัญชีเพียงร้อยละ 40 โดยเฉลี่ย

การเสนอวาระพิจารณาการจำหน่ายทรัพย์สินเป็นเพียงการเสนอเพื่อขออนุมัติหลักการ มิใช่การจำหน่ายในทางปฏิบัติ เพราะฝ่ายบริหารฯ ต้องทำการสำรวจความต้องการของผู้ซื้อ จากนั้นจะคัดเลือกสินทรัพย์ประมาณ 1 หรือ 2 รายการเพื่อทำการขายโดยเปิดเผย ตามขั้นตอน ระเบียบ กฎหมายที่เกี่ยวข้อง จึงยังไม่ได้ดำเนินการขาย ย่อมไม่เป็นการลิดรอนสิทธิของโจทก์ในฐานะผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ แต่อย่างใด บริษัทเห็นว่าคดีฟ้องของโจทก์ไม่มีมูล

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 ธ.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top