กูรูมั่นใจสหรัฐไฟเขียวจัดตั้ง Spot Bitcoin ETF ในเดือนม.ค.ปีหน้า

ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่า คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) จะอนุญาตให้บริษัทหลายแห่งจัดตั้ง Spot Bitcoin ETF ภายในเดือนม.ค.ปีหน้า ซึ่งจะเป็นการจัดตั้ง Spot Bitcoin ETF ครั้งแรกในสหรัฐ

ในช่วงต้นเดือนธ.ค. ราคาบิตคอยน์ทะยานขึ้นเหนือระดับ 44,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนเม.ย. 2565 และนับตั้งแต่ต้นปีนี้จนถึงวันที่ 21 ธ.ค. ราคาบิตคอยน์พุ่งขึ้นไปแล้วกว่า 160% โดยได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ว่าสหรัฐจะอนุมัติการจัดตั้ง Spot Bitcoin ETF

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า SEC และกลุ่มผู้จัดการสินทรัพย์ได้มีการหารือกันเกี่ยวกับการอนุมัติให้บริษัทต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงแบล็คร็อค(BlackRock) , วิสดอมทรี (WisdomTree) และแวลคิรี (Valkyrie) สามารถจัดตั้ง Spot Bitcoin ETF ครั้งแรกในสหรัฐ ซึ่งข่าวดังกล่าวทำให้เกิดกระแสคาดการณ์เป็นวงกว้างว่า SEC จะให้การอนุมัติการจัดตั้งอย่างเร็วที่สุดภายในเดือนม.ค.ปีหน้า

ไบรอัน อาร์เมอร์ ผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทมอร์นิ่งสตาร์กล่าวว่า “นักลงทุนมองว่า Spot Bitcoin ETF เป็นผลิตภัณฑ์บิตคอยน์ที่ดีที่สุดในตลาด โดยปัจจุบันนักลงทุนสามารถซื้อ Bitcoin Futures ETF ซึ่งเป็นสัญญาบิตคอยน์ล่วงหน้าเท่านั้น แต่ Spot Bitcoin ETF จะช่วยให้นักลงทุนสามารถลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลได้โดยตรง”

“ผมคาดว่า หาก SEC อนุมัติให้แบล็คร็อค, วิสดอมทรี และแวลคิรี จัดตั้ง Spot Bitcoin ETF ก็จะมีบริษัทอีกหลายแห่งได้รับการอนุมัติตามมา ซึ่งผมมั่นใจว่าจะเป็นเช่นนั้น” อาร์เมอร์กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ธ.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top