SABUY ใส่เกียร์ถอย! ยกเลิกซึ้อ SINGER 10.7%,รอจัดหาเงินกู้ก่อนเคาะทำเทนเดอร์หุ้น AS

บมจ.สบาย เทคโนโลยี (SABUY) เปิดเผยว่า ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2566 ของบริษัทฯ ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2566 อนุมัติการเข้าลงทุนในหุ้นสามัญของบมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) เพิ่มเติมจำนวน 87,951,300 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ในราคาเฉลี่ยไม่เกินหุ้นละ 27 บาท หรือคิดเป็นจำนวนไม่เกินร้อยละ 10.70 ของจำนวนหุ้นที่ชำระแล้ว ผ่านกระดานซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และได้แจ้งผลการอนุมัติของที่ประชุมผู้ถือหุ้นตามข่าวบริษัทลงวันที่ 26เมษายน 2566 นั้น มีกำหนดที่ต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในธันวาคม 2566 แต่เนื่องจากภาวะตลาดทุนที่ผันผวน ผลการดำเนินงานที่ไม่เป็นไปตามความคาดหวัง และมีปัจจัยพื้นฐานที่เปลี่ยนแปลงไปในช่วงเวลาที่ผ่านมา บริษัทจึงยังไม่ดำเนินการเรื่องการลงทุน ซึ่งจะดำเนินการขอยกเลิกต่อคณะกรรมการบริษัทและหรือที่ประชุมผู้ถือหุ้นตามขั้นตอนต่อไป

และ ตามที่ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2566 ของบริษัท ประชุมเมื่อ วันพุธที่ 1 มิถุนายน 2566 ได้มีมติให้บริษัทฯ เข้าลงทุนในหุ้นสามัญทั้งหมดของบมจ. แอสเฟียร์ อินโนเวชั่นส์ (AS) โดยการทำคำเสนอซื้อโดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไขก่อน การทำคำเสนอซื้อ (Conditional Voluntary Tender Offer) ซึ่งหนึ่งในเงื่อนไขของการทำคำเสนอซื้อในครั้งนี้ คือ บริษัทฯ ได้รับวงเงินสินเชื่อที่เพียงพอจากสถาบันการเงินเพื่อใช้เป็นแหล่งเงินทุนในการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ AS ซึ่งมีข้อกำหนดและเงื่อนไขของวงเงินสินเชื่อตามที่บริษัทฯ เห็นสมควร และบริษัทได้แจ้งการให้ความยินยอมให้กระทำการที่จะเข้าข่ายมีผลกระทบต่อการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของกิจการ ( AntiTakeover) ตามข่าวของบริษัทลงวันที่ 3 กรกฎาคม 2566 นั้น

ทั้งนี้ กรอบเวลาในการดำเนินการลงทุนคือ 1 ปี นับจากวันที่ผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติ ปัจจุบันบริษัทฯ ยังคงอยู่ในขั้นตอนของการจัดหาวงเงินสินเชื่อจากสถาบันการเงิน โดยบริษัทฯ ได้นำเสนอข้อมูลและรายละเอียดกับสถาบันการเงินต่างๆ เพื่อจัดหาวงเงินให้เพียงพอต่อการเข้าทำรายการ บน

เงื่อนไขที่เหมาะสมสอดคล้องกับการสถานการณ์ของบริษัทฯ โดยได้ยื่นเอกสารต่อสถาบันการเงินประเทศแล้ว

สำหรับสถาบันการเงินต่างประเทศ ยังคงอยู่ในกระบวนการการพิจารณาสินเชื่อ คาดว่าจะทราบผลการพิจารณาภายในไตรมาส 1/2567

ทั้งนี้หากบริษัทฯ ดำเนินการจัดหาแหล่งวงเงินสินเชื่อได้แล้ว จะนำเสนอคณะกรรมการบริษัท เพื่อกำหนดราคาเข้าทำรายการสุดท้าย (“Final Price”) ตามกรอบที่ได้รับอนุมัติจากมติที่ประชุมผู้ถือหุ้น และภายหลังจากที่เงื่อนไขบังคับก่อนสำเร็จครบถ้วนทุกข้อ บริษัทฯ จะทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ AS จากผู้ถือหลักทรัพย์ AS ทุกราย ตามหลักเกณฑ์ที่สำนักงาน ก.ล.ต. และ/หรือคณะกรรมการกำกับตลาดทุนกำหนด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ธ.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top