AWC บวก 5.49% นำกลุ่มโรงแรม Rally ต่อรับอานิสงส์ท่องเที่ยว-โมเดลใหม่ residence หนุน

หุ้น AWC ปรับตัวขึ้น 5.49% มาอยู่ที่ 3.84 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท มูลค่าซื้อขาย 420.02 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 3.62 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.86 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.60 บาท

บล.เอเอสแอล ระบุในบทวิเคราะห์ว่า บมจ.แอสเสท เวิรด์ คอร์ป (AWC) แนวโน้มไตรมาส 4/66 ฟื้นตัวต่อเนื่องเข้าสู่ช่วง high season ทั้งธุรกิจโรงแรมและการค้า ธุรกิจโรงแรม โดยเฉพาะโรงแรมในกรุงเทพฯ และโรงแรมกลุ่มประชุมสัมมนา (MICE) ขณะที่ค่า Revenue Generation Index (RGI) ในภาพรวมสูงกว่าค่าเฉลี่ยเมื่อเทียบกับโรงแรมในกลุ่มเดียวกันที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง และแนวโน้ม RevPAR และ ADR ที่สูงขึ้น มากกว่าระดับ Pre COVID

ส่วนด้านธุรกิจ Retail สามารถเติบโตได้ดี ซึ่งเป็นผลจากการฟื้นตัวเติบโตของดัชนียอดขายของร้านค้า สะท้อนผ่านจำนวนผู้มาใช้บริการในโครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เดสติเนชั่น สูงขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้ภาพรวมปี 66 รายได้รวมจะได้เติบโตได้เกินเป้าหมายที่วางไว้ไม่ต่ำกว่า 10%

ทั้งนี้ AWC ยังคงเป็นผู้นำ office owner ก่อนที่ วัน แบงค็อก จะเปิดให้บริการ โดยปัจจุบันมีพอร์ท Office building 4 แห่ง มีพื้นที่ 2.7 แสนตร.ม.ที่เตรียมพร้อม upgrade ให้น่าดึงดูดสำหรับผู้เช่า โดยจะเริ่มจากอาคารเอ็มไพร์ก่อน ขณะที่ธุรกิจ residence ที่กำลังทำโมเดล Branded Residence (ที่พักอาศัยพ่วงบริการโรงแรม) จากการเริ่มมีกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาพักอาศัยยาวขึ้น หนุนผลประกอบการให้มีเสถียรภาพ

สำหรับปี 67 มองว่าภาพรวมผลการดำเนินงานจะเติบโตต่อเนื่องจากปี 66 เนื่องจากการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจยังคงฟื้นตัวต่อเนื่อง ประมาณการจาก Bloomberg คาดกำไรสุทธิ 67 อยูที่ 2.65 พันล้านบาท (เพิ่มขึ้นจากปี 66 ที่ 1.22 พันล้านบาท) และราคาเป้าหมายที่ 5.36 บาท โดยมีอานิสงส์บวกจากการเปิดฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวจีน เป็นปัจจัยผลักดันราคาในระยะสั้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ม.ค. 67)

Tags: , ,
Back to Top