PRAPAT ปัดฝุ่นแผนบุกตลาดอินโดพร้อมหาช่องเปิดประตูการค้าสู่เอเชียใต้

นายสุกานต์ อินทรสูต ผู้จัดการอาวุโส บมจ.พีรพัฒน์ เทคโนโลยี (PRAPAT) เปิดเผย ว่า ในปี 567 บริษัทมีแผนรุกขยายตลาดต่างประเทศอย่างเป็นรูปธรรม สร้างความเข้มแข็งให้กับธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยจะบุกตลาดที่มีศักยภาพเพิ่มสัดส่วนรายได้และยอดการส่งออก หลังจากเน้นขยายตลาดกลุ่ม CLMV อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมและบริการ และการเติบโตของตลาด Cleaning Hygiene Solutions

บริษัทเตรียมจะกลับไปดำเนินธุรกิจในประเทศอินโดนีเซียอีกครั้งหลังจากที่หยุดไปในช่วงโควิด-19 ตั้งแต่ปี 2564 เนื่องจากอินโดนีเซียเป็นประเทศในอาเซียนที่มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจสูง จำนวนประชากรเกือบ 300 ล้านคน ฐานะดีกำลังซื้อสูง เป็นปัจจัยที่เอื้อต่อการเติบโตของอุตสาหกรรมโรงแรม รีสอร์ต และร้านอาหาร ส่งผลให้ความต้องการในการใช้ผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ทำความสะอาดของบริษัทเพิ่มสูงขึ้น

PRAPAT ยังเตรียมพร้อมเปิดประตูการค้าสู่เอเชียใต้ ทั้งการแสวงหาตลาด การขยายฐานการลงทุนและการผลิตในประเทศศรีลังกาและประเทศบังกลาเทศ ซึ่งทั้ง 2 ประเทศ เป็นตลาดใหญ่ที่มีความน่าสนใจ มีศักยภาพในหลายมิติ และมีนโยบายส่งเสริมการเข้ามาลงทุนของนักลงทุนต่างชาติในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ นับเป็นกลไกสำคัญช่วยให้ PRAPAT เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายไปยังพื้นที่ที่ยังไม่เคยเข้าถึงมาก่อน และขยายส่วนแบ่งตลาดในกลุ่มประเทศเอเชียใต้ เพิ่มรายได้และการเติบโตที่ยั่งยืนในอนาคต

“กลยุทธ์การสร้างการเติบโตผ่านการขยายตลาดสู่ต่างประเทศ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ทำให้บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าปี 67 ยอดขายต่างประเทศจะโตต่อเนื่องรับดีมานด์พุ่ง พร้อมตั้งเป้ารายได้จากต่างประเทศเติบโต 20-25% และมีทิศทางการเติบโตได้ดีต่อเนื่องในทุกๆ ปี นับเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ช่วยหนุนให้ธุรกิจ PRAPAT เติบโตตามกลยุทธ์ที่กำหนด” นายสุกานต์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ม.ค. 67)

Tags: , , , , ,
Back to Top