ติ๊กต๊อกเล็งขยายธุรกิจอีคอมเมิร์ซในสหรัฐ เตรียมท้าชนอะเมซอน

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโ

ดยอ้างแหล่งข่าวว่า ติ๊กต๊อก (TikTok) ตั้งเป้าขยายขนาดธุรกิจอีคอมเมิร์ซในสหรัฐขึ้นอีก 10 เท่าสู่ระดับถึง 1.75 หมื่นล้านดอลลาร์ในปีนี้ ซึ่งอาจเป็นภัยคุกคามให้กับเจ้าถิ่นอย่างอะเมซอน (Amazon)

แหล่งข่าวระบุว่า บริษัทได้มีการหารือกันภายในในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาเกี่ยวกับเป้าหมายด้านปริมาณการขายในปี 2567 ของติ๊กต๊อกชอป (TikTok Shop) ในสหรัฐ แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับความเป็นไปของธุรกิจ

เป้าหมายอันยิ่งใหญ่ของติ๊กต๊อกนี้ไม่เพียงแต่มีแนวโน้มที่จะต้องชนกับอเมซอนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงแบรนด์เสื้อผ้าของจีนเองอย่างเทมู (Temu) และชีอิน (Shein) ที่กำลังขายดีในหมู่คนหนุ่มสาวชาวสหรัฐด้วย อย่างไรก็ตาม ติ๊กต๊อกมีความแตกต่างจาก 2 แบรนด์ยักษ์ใหญ่สายลดราคาตรงที่ติ๊กต๊อกจะเน้นพึ่งพาการเข้าถึงโซเชียลมีเดียและวิดีโอไวรัลที่น่าสนใจเพื่อดึงดูดผู้ซื้อ

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า เมื่อปีที่แล้ว ติ๊กต๊อกมีมูลค่าสินค้าทั่วโลกรวมกันอยู่ที่ราว 2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นตลาดใหญ่ โดยขณะนี้บริษัทฯ กำลังมองหาช่องทางที่จะขยายการขายในสหรัฐและลาตินอเมริกา ซึ่งทางบริษัทมีแผนจะเริ่มดำเนินการธุรกิจอีคอมเมิร์ซในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

อย่างไรก็ดี ตัวแทนจากติ๊กต๊อกปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในประเด็นดังกล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ม.ค. 67)

Tags: , , , , ,
Back to Top