เกิดเหตุรถไฟใต้ดินชนกันจนตกรางในนิวยอร์ก มีผู้บาดเจ็บกว่า 20 ราย

สำนักงานควบคุมระบบการขนส่งมวลชนมหานครนิวยอร์ก (Metropolitan Transportation Authority) หรือ MTA ระบุว่า รถไฟใต้ดินในนครนิวยอร์กตกรางเมื่อวานนี้ (4 ม.ค.) หลังชนกับรถไฟอีกขบวนหนึ่งที่ความเร็วต่ำ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บมากกว่า 20 คน และการให้บริการรถไฟต้องหยุดชะงักครั้งใหญ่ทั่วแมนฮัตตันในเวลาเร่งด่วนช่วงบ่าย

ตำรวจและเจ้าหน้าที่ขนส่งเปิดเผยในที่เกิดเหตุว่า เมื่อเวลาประมาณ 15:00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 03:00 น.ของวันนี้ (5 ม.ค.) ตามเวลาไทย ในย่านอัปเปอร์เวสต์ไซด์ มีรถไฟ 1 ขบวนที่บรรทุกผู้โดยสารประมาณ 300 คน และรถไฟของ MTA ซึ่งไม่ได้ให้บริการและมีคนงาน 4 คนอยู่บนขบวนนั้น ได้ชนกันใกล้สถานีไนน์ตีซิกซ์ สตรีต (96th Street) ส่งผลให้รถไฟตกราง

MTA เปิดเผยว่า เหตุรถไฟชนกันดังกล่าวส่งผลให้บริการรถไฟบนเส้นทาง 1, 2 และ 3 ในพื้นที่ส่วนใหญ่ของแมนฮัตตันต้องหยุดชะงัก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กล่าวว่า “กำลังเคลียร์เส้นทาง และหวังว่าจะสามารถกลับมาให้บริการภายในเช้าวันศุกร์นี้ (5 ม.ค.) แต่ก็ยังไม่สามารถรับประกันการกลับมาให้บริการได้อย่างแน่นอน”

เจ้าหน้าที่จัดการเหตุฉุกเฉินของนิวยอร์กเปิดเผยภาพถ่ายรถไฟโดยสารตกรางบางส่วนตรงจุดสับราง และระบุว่า ยังไม่พบสัญญาณบ่งชี้ว่าอุปกรณ์ขัดข้อง และเจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากความผิดพลาดของมนุษย์หรือไม่

นายริชาร์ด เดวีย์ ประธานระบบขนส่งมวลชนในนิวยอร์ก ซิตีของ MTA เปิดเผยว่า สาเหตุที่รถไฟของ MTA ซึ่งไม่ได้ให้บริการเกิดการหยุดชะงักนั้น เนื่องจากมีคนไปดึงสายหยุดฉุกเฉินจำนวนหนึ่งในขบวนรถ

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยนำผู้โดยสารออกจากรถไฟที่ให้บริการอยู่ รวมถึงผู้โดยสารอีก 2-3 ร้อยคนออกจากรถไฟอีกขบวนที่ไม่เกี่ยวข้อง แต่ต้องหยุดอยู่ภายในอุโมงค์อันเนื่องมาจากเหตุรถไฟชนกันดังกล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ม.ค. 67)

Tags: , , , ,
Back to Top