iPhone ร่วงกลางอากาศจากเครื่องบินอลาสกา แอร์ไลน์ สภาพเนี้ยบกริบ ไร้รอยแตก

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ไอโฟน (iPhone) 1 เครื่อง ร่วงลงจากเครื่องบินที่ระดับความสูง 5,000 เมตร แต่ตกลงมาโดยไม่มีรอยแตกบนหน้าจอแม้แต่น้อย และบนเครื่องยังมีแบตเตอรี่เหลืออยู่ครึ่งหนึ่ง

ไอโฟนเครื่องดังกล่าวปลิวออกจากเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 9 ของสายการบินอลาสกา แอร์ไลน์ (Alaska Airline) เที่ยวบินที่ 1282 หลังจากชิ้นส่วนบริเวณผนังเครื่องบินหลุดกลางอากาศจนเกิดเป็นรูโหว่เมื่อวันศุกร์ (5 ม.ค.) ที่ผ่านมา ซึ่งนักบินได้เร่งนำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน และทุกคนบนเครื่องบินปลอดภัย

รายงานระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้ความดันอากาศในห้องโดยสารของเครื่องบินลดลงอย่างกะทัน และมีข้าวของหลายชิ้นถูกดูดออกไปจากเครื่องบิน รวมถึงหูฟัง AirPods และเสื้อเชิ้ตของเด็กผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งร่วงลงพื้นในสภาพที่รุนแรงกว่าไอโฟนดังกล่าว

ในระหว่างการค้นหาเศษข้าวของที่กระเด็นออกจากเครื่องบินและร่วงตกลงมาบนพื้น นายฌอน เบตส์ ชายชาวอเมริกันจากรัฐวอชิงตัน พบไอโฟนของผู้โดยสารคนหนึ่งตกอยู่ข้างถนน

ภาพถ่ายไอโฟนดังกล่าวที่เผยแพร่บนเอ็กซ์ (X) เมื่อวันอาทิตย์ (7 ม.ค.) เผยให้เห็นว่าไอโฟนเครื่องนี้ไม่มีรอยแตกใด ๆ บนหน้าจอ โดยหน้าจอแสดงข้อความในอีเมลที่ระบุรายละเอียดใบเสร็จรับเงินค่าสัมภาระมูลค่า 70 ดอลลาร์สหรัฐ ตัวเครื่องยังคงตั้งค่าอยู่ในโหมดเครื่องบินและมีแบตเตอรี่เหลืออยู่ 44%

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ม.ค. 67)

Tags: , , ,
Back to Top