แหล่งข่าวเผย “Twitch” ของอะเมซอนเล็งปลดพนักงาน 35% หลังขาดทุนต่อเนื่อง

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า ทวิตช์ (Twitch) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มให้บริการสตรีมวิดีโอในเครือบริษัทอะเมซอนดอทคอม อิงค์ (Amazon.com Inc) เตรียมปลดพนักงานประมาณ 500 ราย หรือคิดเป็นสัดส่วน 35% ซึ่งถือเป็นการลดจำนวนพนักงานครั้งล่าสุด

รายงานระบุว่า การปลดพนักงานครั้งนี้ ซึ่งมีแนวโน้มจะประกาศเร็วที่สุดในวันนี้ (10 ม.ค.) มีขึ้นท่ามกลางความวิตกกังวลเรื่องภาวะขาดทุนของทวิตช์และหลังจากผู้บริหารระดับสูงหลายรายลาออกจากบริษัทตลอดช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม โฆษกของทวิตช์ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องดังกล่าว

กลุ่มผู้บริหารทวิตช์ระบุว่า การทำเว็บไซต์ขนาดใหญ่ที่สนับสนุนคอนเทนต์ถ่ายทอดสดผ่านทางวิดีโอ 1.8 พันล้านชั่วโมงต่อเดือนนั้นใช้ต้นทุนมหาศาล แม้ทวิตช์จะใช้โครงสร้างพื้นฐานของอะเมซอนก็ตาม โดยในเดือนธ.ค. นายแดน แคลนซีย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารทวิตช์ระบุว่า ทวิตช์จะยุติการดำเนินงานในเกาหลีใต้ เนื่องจากต้องใช้ต้นทุนสูงเกินไป

แหล่งข่าวระบุว่า อะเมซอนเข้าซื้อกิจการทวิตช์ได้ 9 ปีแล้ว แต่ทวิตช์ยังไม่สามารถทำกำไรได้ แม้จะหันมาเพิ่มความสนใจไปที่การหารายได้จากการโฆษณาตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ในช่วงไม่กี่เดือนสุดท้ายของปี 2566 ผู้บริหารหลายคนของทวิตช์ได้ประกาศลาออกจากบริษัท เช่น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์, ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายลูกค้า และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายคอนเทนต์ ขณะเดียวกัน ทวิตช์ยังสูญเสียประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายรายได้ไปด้วย ซึ่งทำงานให้กับทวิตช์จากแผนกโฆษณาของอะเมซอน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ม.ค. 67)

Tags: , , ,
Back to Top