แหล่งข่าวเผย “พิกซาร์” เล็งปลดพนักงาน แต่ไม่เปิดเผยจำนวน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดว่า พิกซาร์ แอนิเมชัน สตูดิโอส์ ของวอลท์ ดิสนีย์ เตรียมปลดพนักงานบางส่วน เนื่องจากสตูดิโอผลิตซีรีส์บางเรื่องเสร็จสิ้นแล้ว และตอนนี้มีจำนวนพนักงานมากเกินความจำเป็น

ก่อนหน้านี้ เทคครันช์ (TechCrunch) สำนักข่าวออนไลน์ด้านเทคโนโลยีรายงานว่า พิกซาร์เตรียมเลิกจ้างพนักงานสูงสุดถึง 20% ในปีนี้ โดยลดทีมงานจาก 1,300 คน ให้เหลือไม่ถึง 1,000 คนในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวปฏิเสธตัวเลขดังกล่าว โดยระบุว่าพิกซาร์ยังไม่ได้กำหนดจำนวนพนักงานที่จะถูกเลิกจ้าง และการปลดพนักงานจะยังไม่เกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้

แหล่งข่าวระบุว่า สตูดิโอของพิกซาร์ในเมืองเอเมอรีวิลล์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้จ้างพนักงานมาผลิตซีรีส์ลงสตรีมมิ่ง และเมื่อซีรีส์เหล่านั้นเสร็จสมบูรณ์แล้ว สตูดิโอจึงมีจำนวนพนักงานมากกว่าที่จำเป็น

ด้านนายบ็อบ ไอเกอร์ ซีอีโอของดิสนีย์ ซึ่งถูกดึงตัวกลับมาดำรงตำแหน่งอีกครั้งเมื่อปี 2565 เพื่อพลิกฟื้นบริษัท ได้ส่งสัญญาณว่าบริษัทจะปรับลดคอนเทนต์สตรีมมิ่งที่บริษัทผลิตเองเพื่อพยายามควบคุมต้นทุน และจะซื้อไลเซนส์รายการและภาพยนตร์จากบุคคลที่สามแทน

ทั้งนี้ เมื่อเดือนมิ.ย. ปีที่แล้ว พิกซาร์ได้ปลดพนักงาน 75 ตำแหน่ง รวมถึงสองผู้บริหารที่อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์แอนิเมชัน Lightyear (บัซ ไลท์เยียร์) ที่ทำเงินได้น่าผิดหวัง ถือเป็นการปลดพนักงานครั้งใหญ่ครั้งแรกของพิกซาร์ในรอบทศวรรษ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 ม.ค. 67)

Tags:
Back to Top