GFC ปักหมุดรายได้ปี 67 พุ่ง 30-40% ทำ All Time High ฤกษ์เปิด 2 สาขาใหม่ Q2/67

นายกรพัส อัจฉริยมานีกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจเนซีส เฟอร์ทิลีตี เซ็นเตอร์ (GFC) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 67 โต 30-40% คาดรายได้เติบโตทำ All Time High ต่อเนื่อง รับอานิสงส์การเข้าตลาดหลักทรัพย์ ทำให้บริษัทเป็นที่รู้จักมากขึ้นส่งผลให้มีผู้เข้ามารับบริการเพิ่มขึ้น และรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นจากการขยายสาขาเพิ่มอีก 2 สาขา คือ สุวรรณภูมิ-พระราม9 และสาขาอุบลราชธานี ซึ่งจะเปิดให้บริการในไตรมาส 2/67 จากผลการดำเนินงานปี 66 คาดว่ารายได้จะเติบโต 30% ทะลุเป้าหมาย

แม้ว่าปัจจุบันแนวโน้มอัตราเด็กเกิดใหม่ทั่วโลกลดน้อยลงอย่างต่อเนื่อง ยิ่งไปกว่านั้นอัตราการตายสูงกว่าการเกิดใหม่ ทำให้หลายประเทศเข้าสู่สังคมสูงวัย อย่างไรก็ตาม อัตราการเข้ารับการรักษาผู้มีบุตรยากในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้น และนโยบายส่งเสริมการมีลูกในหลายประเทศก็จะเอื้อต่อการทำธุรกิจของบริษัท

“สุดท้ายนโยบายการส่งเสริมมีบุตรของภาครัฐ ก็ต้องมองกว้าง ๆ อย่างทุกวันนี้นโยบายช่วยเหลือค่าใช้จ่ายของบุตรยังน้อยมาก ในมุมกลับกันหากอยากให้ประชาชนมีลูกมากขึ้นอาจสนับสนุนให้มากขึ้นหรือไม่นอกเหนือจากการรณรงค์ให้มีลูกเพียงอย่างเดียว อย่างไรก็ตามมันก็ยังเป็นเทรนด์ที่ดีสำหรับกลุ่มธุรกิจเรา”

สำหรับการขยายสาขาสุวรรณภูมิ-พระราม 9 ซึ่งเป็นสาขาขนาดใหญ่เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าชาวต่างประเทศที่มีความต้องการเข้ารับบริการ โดยบริษัทมีดีลกับ Agency เพื่อเป็นตัวแทนในการประสานกับลูกค้าต่างประเทศ โดยในช่วงแรกเน้นกลุ่มลูกค้าจากจีนเป็นหลัก ซึ่งในอนาคตจะขยายไปยังกลุ่มลูกค้าประเทศอื่น ๆ อีก นอกจากนี้สาขาสุวรรณภูมิ-พระราม 9 ยังเป็นศูนย์เทรนนิ่งเพื่อผลิตนักวิทยาศาสตร์ รองรับการเติบโตของบริษัทในอนาคต

และสาขาเดิมที่พระราม 3 อยู่ระหว่างการขยายห้องตรวจเพิ่มเป็นห้องที่ 5 เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าต่างชาติเข้ามารับบริการแต่สาขาสุวรรณ-ภูมิพระรามยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้

ขณะที่สาขาอุบลราชธานี เป็นพื้นที่ที่บริษัทมีฐานคนไข้เดิมอยู่แล้ว โดยสาขาดังกล่าวจะมีแล็ปแห่งแรกในพื้นที่ดังกล่าวและสามารถให้บริการคนไข้ได้อย่างครบวงจร และยังสามารถรองรับผู้เข้ารับบริการจากจังหวัดใกล้เคียงและประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ ลาว กัมพูชา ทั้งนี้สาขาอุบลจะมีห้องตรวจ 2 ห้อง รองรับคนไข้เดือนละประมาณ 30-40 Cycle และมีแผนในการขยายสาขาเพิ่มขึ้นใน 2-3 ปีข้างหน้า โดยเน้นกระจายทุกหัวเมืองในไทย

บริษัทยังคงมุ่งเน้นทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาธุรกิจของบริษัทเคยเป็นธุรกิจที่มี Seasonal แต่ปีที่ผ่านมามีการวางแผนการทำงานทำให้การเติบโตเริ่มทรงตัว โดยจุดขายหลักของบริษัทความเชื่อมั่นในการบริการ ซึ่งมีอัตราความสำเร็จในการรักษา (Success Rate) เฉลี่ย 72-74% ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยที่เกิดจากคนไข้คนไทย ขณะที่ค่ากลางข้อมูลขากแพทย์สภา Success Rate ในการตรวจคัดกรองโครโมโซมอยู่ที่ 45-50%

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ม.ค. 67)

Tags: , , , , ,
Back to Top