ผู้ว่าฯเผยเกิดเหตุไฟไหม้คลังน้ำมันในแคว้นบรีอันสค์ของรัสเซีย หลังโดรนยูเครนถูกยิงตก

นายอเล็กซานเดอร์ โบโกมาซ ผู้ว่าการแคว้นบรีอันสค์ของรัสเซียเปิดเผยในวันนี้ (19 ม.ค.) ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณถังเก็บน้ำมันที่คลังน้ำมันแห่งหนึ่งในเมืองคลินต์ซีของแคว้นบรีอันสค์ หลังจากที่กองทัพรัสเซียยิงโดรนยูเครนตก

นายโบโกมาซกล่าวว่า ตามข้อมูลเบื้องต้นนั้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ พร้อมกล่าวเสริมว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังดับไฟอยู่

“โดรนรูปร่างเหมือนเครื่องบินถูกกระทรวงกลาโหมรัสเซียยิงตกโดยใช้คลื่นวิทยุอิเล็กทรอนิกส์ เมื่อเป้าหมายทางอากาศลำนี้ถูกทำลายแล้ว ระเบิดของโดรนก็ตกลงบนบริเวณคลังน้ำมันคลินต์ซี” นายโบโกมาซโพสต์ข้อความดังกล่าวผ่านแอปเทเลแกรม

นายโบโกมาซกล่าวว่า โดรนยูเครนอีก 2 ลำถูกหน่วยป้องกันภัยทางอากาศรัสเซียยิงตกในพื้นที่อื่น ๆ ของแคว้นบรีอันสค์

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า คลิปวิดีโอที่ไม่ได้รับการยืนยันซึ่งโพสต์บนโซเชียลมีเดียแสดงให้เห็นภาพเพลิงไหม้ลุกโชนในความมืดที่คลังน้ำมัน รอบ ๆ ถังเก็บน้ำมัน

สำนักข่าวทาสส์ (TASS) ของรัสเซียรายงานว่า เพลิงไหม้ครั้งนี้กินพื้นที่ประมาณ 1,000 ตารางเมตร ด้านสำนักข่าว RIA รายงานโดยอ้างข้อมูลจากหน่วยกู้ภัยว่า รถดับเพลิงชนิดพิเศษมาถึงที่เกิดเหตุแล้ว

ก่อนหน้านี้ในวันเดียวกัน กระทรวงกลาโหมรัสเซียกล่าวว่าได้ทำลายโดรนยูเครนลำหนึ่งบนท้องฟ้าเหนือแคว้นบรีอันสค์ ซึ่งมีพรมแดนติดกับยูเครน

อนึ่ง ทางการแคว้นบรีอันสค์รายงานเหตุโจมตีจากโดรนของยูเครนอยู่เป็นประจำ โดยเมื่อวานนี้ (18 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ฝ่ายรัสเซียรายงานว่า ยูเครนพยายามใช้โดรนโจมตีคลังน้ำมันในทะเลบอลติกของรัสเซีย แต่ไม่สำเร็จ ซึ่งดูเหมือนเป็นความพยายามของยูเครนในการโจมตีสถานที่ในเซนต์ปีเตอส์เบิร์ก

ด้านสำนักข่าวอินเตอร์แฟกซ์-ยูเครน รายงานคำกล่าวของรัฐมนตรีในรัฐบาลยูเครนรายหนึ่งเมื่อวานนี้ว่า ยูเครนโจมตีเป้าหมายในเซนต์ปีเตอส์เบิร์กได้สำเร็จโดยใช้โดรนที่ผลิตในประเทศซึ่งบินได้ไกล 1,250 กิโลเมตร

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ม.ค. 67)

Tags: ,
Back to Top