ททท. เปิดตัวเกม “MONOPOLY: Bangkok Edition” เวอร์ชั่นต่อจากภูเก็ต เชียงใหม่

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และบริษัท Winning Moves เตรียมชวนออกเดินทางครั้งใหม่ไปกับเกมกระดานสุดคลาสสิก MONOPOLY: Bangkok Edition ปักหมุด “กรุงเทพมหานคร” เป็นจุดหมายปลายทางใหม่ในปี 67 โดยได้รวบรวมไฮไลท์และเอกลักษณ์ วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ แหล่งชอปปิง และสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ มาบรรจุไว้ในเกม เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นให้เกิดแรงบันดาลใจในการออกเดินทางท่องเที่ยว

น.ส.ดวงใจ กาญธีรานนท์ รองผู้อำนวยการภูมิภาคยุโรป อเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ททท. กล่าวว่า การกลับมาอีกครั้งของเกมกระดานสุดคลาสสิก MONOPOLY ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง ททท. และ บริษัท Winning Moves ถือเป็นเป็นก้าวสำคัญในการส่งเสริม Soft Power ด้านการท่องเที่ยวและเกมที่ผสมผสานกันได้อย่างสร้างสรรค์และน่าสนใจ และเกม MONOPOLY จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ตลอดจนสามารถดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีความสนใจพิเศษที่สามารถออกแบบการท่องเที่ยวและการใช้จ่ายในรูปแบบของตนเองได้

โดยครั้งนี้ “กรุงเทพมหานคร” ได้รับเลือกเป็นจุดหมายปลายทางแห่งใหม่สำหรับปี 67 นำเสนอผ่านเกมชื่อ MONOPOLY: Bangkok Edition นับเป็นเกมเวอร์ชั่นที่ 3 ของคอลเลกชันประเทศไทย ต่อเนื่องจากภูเก็ต และเชียงใหม่ ที่มีการเปิดตัวและจัดจำหน่ายไปเมื่อปี 65 และ 66

การสร้างสรรค์เกมเวอร์ชั่นพิเศษนี้ จะรวบรวมไฮไลท์สถานที่ท่องเที่ยวหรือแลนด์มาร์กสำคัญๆ ของกรุงเทพฯ รวมทั้งสถานที่ทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ ตลอดจนโรงแรมที่พัก สินค้าและบริการท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อให้ผู้เล่นได้สนุกสนานไปกับการเล่นเกมและเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับกรุงเทพฯ จากการ์ดบัตรเสี่ยงโชคและการ์ดหีบสมบัติ และเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการส่งเสริมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกรุงเทพฯ

รวมทั้งจะเป็นโอกาสสำคัญแก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ที่เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในเกมและนำเสนอแหล่งท่องเที่ยว สินค้าและบริการของตน ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ทั้งนี้ คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์พร้อมเปิดตัวในช่วงปลายปี 67

น.ส.เจนนิเฟอร์ เลา ผู้จัดการหุ้นส่วนของบริษัท Winning Moves UK กล่าวว่า บริษัท Winning Moves UK ผู้ผลิตเกม MONOPOLY ภายใต้ลิขสิทธิ์ของ Hasbro มีความตั้งใจสร้างเกมนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับกรุงเทพฯ และให้เกมเป็นเครื่องมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยเปิดพื้นที่ให้เหล่าผู้เล่นได้สนุกสนานไปกับการซื้อที่ดินตั้งแต่ร้านอาหารสตรีทฟู้ด แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม และสถานที่สำคัญที่เป็นแลนด์มาร์คของกรุงเทพฯ พร้อมสัมผัสเสน่ห์ของกรุงเทพฯ ไปพร้อมๆ กัน

“ขอเชิญชวนเหล่าผู้เล่นและผู้ที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเกมกระดาน MONOPOLY เวอร์ชั่นพิเศษนี้ โดยร่วมแนะนำสถานที่ที่จะไปอยู่บนกระดานเกมสุดพิเศษนี้ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่สุดโปรดของคุณเอง ร้านประจำใกล้บ้าน สถานที่ที่จะไปแฮงเอาท์กับเพื่อนและครอบครัว รวมไปถึงการนำเสนอข้อเสนอแนะและความคิดเห็นต่างๆ ที่จะมีส่วนช่วยพัฒนาเกมนี้ให้น่าสนใจยิ่งขึ้น” น.ส.เจนนิเฟอร์ ระบุ

 

ทั้งนี้ เกม MONOPOLY คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์และวางจำหน่ายในร้านค้าต่างๆ ในกรุงเทพฯ และผ่านช่องทางออนไลน์ช่วงปลายปีนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ม.ค. 67)

Tags: , , , ,
Back to Top