“มอร์แกน สแตนลีย์” หั่นเป้าหมายตลาดหุ้นจีน ขณะเพิ่มเป้าหมายหุ้นญี่ปุ่น

มอร์แกน สแตนลีย์ ปรับลดเป้าหมายดัชนีตลาดหุ้นจีน และได้ปรับเพิ่มเป้าหมายดัชนีตลาดหุ้นญี่ปุ่น หลังจากตลาดหุ้นของทั้งสองประเทศยังคงทำผลงานสวนทางกันอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ มอร์แกน สแตนลีย์ปรับลดคาดการณ์เป้าหมาย ณ สิ้นปี 2567 ของดัชนี MSCI China Index ลงสู่ระดับ 53 จุด จากเดิมที่ระดับ 60 จุด โดยพิจารณาจากสมมติฐานที่ว่าผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนและมูลค่าตลาดจะปรับตัวลง ซึ่งการปรับลดเป้าหมายดังกล่าวบ่งชี้ว่าดัชนี MSCI China Index แทบไม่มีแนวโน้มขาขึ้นในปีนี้ ขณะเดียวกันมอร์แกน สแตนลีย์ ได้ปรับเพิ่มเป้าหมายดัชนี Topix ตลาดหุ้นญี่ปุ่นขึ้นสู่ระดับ 2,800 จุด จากระดับ 2,600 จุด

ทีมนักกลยุทธ์ของมอร์แกน สแตนลีย์ซึ่งนำโดยโจนาธาน การ์เนอร์กล่าวว่า “การทำผลงานที่แตกต่างกันนับตั้งแต่ต้นปี 2567 จนถึงขณะนี้ สะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของปัจจัยพื้นฐานทางด้านภูมิรัฐศาสตร์ เศรษฐกิจมหภาค และผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน”

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ตลาดหุ้นจีนปรับตัวย่ำแย่กว่าตลาดหุ้นญี่ปุ่น เนื่องจากนักลงทุนทั่วโลกยังคงเลือกที่จะลงทุนในตลาดหุ้นอื่น ๆ แทนตลาดหุ้นจีน โดยแม้ว่าจีนพยายามใช้มาตรการกระตุ้นการซื้อขายในตลาด แต่ก็แทบจะไม่สามารถฟื้นฟูบรรยากาศการซื้อขายให้กลับมาคึกคักได้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและวิกฤตการณ์ในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของจีน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 ม.ค. 67)

Tags: ,
Back to Top