บิตคอยน์พุ่งกว่า 2% ในเดือนม.ค. ทำสถิติบวกต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 5

ราคาบิตคอยน์ดีดตัวขึ้น 246 ดอลลาร์ หรือ +0.57% แตะระดับ 43,477 ดอลลาร์ในช่วงบ่ายวันนี้ และตลอดเดือนม.ค. ราคาบิตคอยน์พุ่งขึ้นกว่า 2% ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นติดต่อกันเดือนที่ 5

ราคาบิตคอยน์พุ่งขึ้นทะลุระดับ 48,000 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ (SEC) อนุมัติการจัดตั้งกองทุน Spot Bitcoin ETF แต่หลังจากนั้นราคาบิตคอยน์ร่วงลงติดต่อกันเป็นเวลาหลายวัน จนส่งผลให้ราคาบิตคอยน์ดิ่งหลุดจากระดับ 39,000 ดอลลาร์ เนื่องจากกระแสตอบรับการอนุมัติกองทุนดังกล่าวเริ่มแผ่วลง

อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์หลายราย ซึ่งรวมถึงนายกอทัม ชูกานี นักวิเคราะห์จากเบิร์นสไตน์ได้แนะนำให้นักลงทุนช้อนซื้อบิตคอยน์ เนื่องจากมองว่าบิตคอยน์ยังคงมีโอกาสเติบโตได้อีก

“คำแนะนำง่ายๆ ของเราสำหรับนักลงทุนทุกคนคือ ให้ซื้อเมื่อบิตคอยน์ปรับตัวลง และให้ความสนใจต่อวงจรการปรับตัวครั้งใหม่ของบิตคอยน์ โดยแรงเทขายเล็กๆ ที่เกิดขึ้นคือโอกาสสำหรับการปรับตัวขึ้นในอนาคต”

นายชูกานี กล่าว

ทางด้านนางอเลเซีย แฮส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินของคอยน์เบส กล่าวว่า “บิตคอยน์ประสบความคืบหน้าครั้งสำคัญ หลัง SEC ให้การอนุมัติการจัดตั้ง Spot Bitcoin ETF แต่นี่เป็นการเดินทางระยะไกล และถือเป็นแค่ก้าวแรกบนเส้นทางนี้เพื่อให้คริปโทได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลาย ซึ่งจะปลดปล่อยเม็ดเงินหลายล้านล้านดอลลาร์เข้าตลาด จากนักลงทุนที่ก่อนหน้านี้ไม่สามารถเข้าถึงบิตคอยน์”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ม.ค. 67)

Tags: , , , ,
Back to Top