“อเมริกัน แอร์ไลน์” จ่อให้บริการเที่ยวบินตรงระหว่างฮาเนดะ-นิวยอร์ก

สายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ (American Airlines) หรือ AA ซึ่งเป็นสายการบินรายใหญ่ของสหรัฐ ได้ประกาศแผนเปิดให้บริการเที่ยวบินตรงระหว่างสนามบินฮาเนดะในโตเกียวกับสนามบินจอห์น เอฟ เคนเนดี ในนิวยอร์ก โดยจะให้บริการเที่ยวบินทุกวันในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า หลังทางการสหรัฐเพิ่งอนุมัติเส้นทางการบินให้กับสายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ ในขั้นเบื้องต้นไป

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า สายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ ได้เอาชนะสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ (United Airlines) ในการแข่งขันเพื่อเพิ่มเที่ยวบินของตนที่สนามบินฮาเนดะของญี่ปุ่นได้ โดยที่โอกาสนี้เกิดขึ้นหลังจากที่สายการบินเดลตา แอร์ไลน์ (Delta Air Lines) ยุติเที่ยวบินที่เชื่อมต่อสนามบินฮาเนดะกับเมืองพอร์ตแลนด์ รัฐออริกอน

กระทรวงคมนาคมของสหรัฐระบุเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (26 ม.ค.) ว่า ทั้งสายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ และสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ต่างมีข้อเสนอที่น่าสนใจในการเพิ่มเที่ยวบินที่สนามบินฮาเนดะ ทว่าข้อเสนอของสายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ จะเข้ามายกระดับการแข่งขันและเป็นประโยชน์ต่อสาธารณชนมากกว่า

ทั้งนี้ สายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ ให้บริการเที่ยวบินร่วม (codeshare) สองเที่ยวบินต่อวันระหว่างสนามบินฮาเนดะกับสนามบินเจเอฟเคอยู่เดิมแล้ว โดยใช้เครื่องบินของเจแปน แอร์ไลน์ (Japan Airlines)

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ม.ค. 67)

Tags: , , , ,
Back to Top