นิวยอร์กเล็งจ้างผู้อพยพทำงาน หวังบรรเทาวิกฤตด้านมนุษยธรรม

นิวยอร์กกำลังพิจารณาแผนว่าจ้างผู้อพยพและผู้ขอลี้ภัยหลายพันคน โดยเป็นผู้ที่มีสถานะทำงานได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายในสหรัฐแต่อาจเผชิญกับอุปสรรคต่าง ๆ ในการหางาน เช่น ทักษะภาษาหรือประสบการณ์

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างอิงเอกสารของฝ่ายราชการพลเรือนสหรัฐว่า หน่วยงานต่าง ๆ ของรัฐนิวยอร์กพบงานราว 4,000 ตำแหน่งที่บุคลากรเหล่านี้เข้ามาเติมเต็มได้ โดยส่วนใหญ่เป็นงานในตำแหน่งทั่วไปในภาคบริการด้านอาหาร การซ่อมแซมอุปกรณ์ การจัดการอาคารสถานที่ และการให้ความช่วยเหลือในสำนักงาน

นอกจากนี้ รัฐนิวยอร์กยังได้เสนอให้สร้างตำแหน่งงาน “ช่วงเปลี่ยนผ่าน” เพื่อให้งานเหล่านี้เป็นที่เข้าถึงได้มากขึ้น โดยมีข้อกำหนดที่สอดคล้องกับคุณสมบัติของผู้สมัครงานมากขึ้น ซึ่งเมื่อได้เข้าทำงานแล้ว พนักงานก็จะได้รับการฝึกอบรมและการสนับสนุนต่าง ๆ เพื่อช่วยให้พวกเขามีทักษะที่จำเป็นเพื่อให้หางานประจำทำได้

เคธี โฮชูล ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ได้เสนอแผนมูลค่า 2.4 พันล้านดอลลาร์ เพื่อช่วยเหลือผู้อพยพมากกว่า 170,000 คนที่เข้าเมืองมาตั้งแต่เดือนเม.ย. 2565 นอกจากนี้ ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กยังเรียกร้องให้คณะบริหารของประธานาธิบดีโจ ไบเดน เร่งรัดใบอนุญาตทำงานและเพิ่มความช่วยเหลือจากรัฐบาลกลางสำหรับผู้อพยพ โดยกล่าวว่า การให้งานพวกเขาจะเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจของรัฐและบรรเทาวิกฤตด้านมนุษยธรรมได้ด้วย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ม.ค. 67)

Tags: , , , , ,
Back to Top