“ล็อกฮีด มาร์ติน” จ่อโละพนักงาน 1% เดินหน้าแผนลดต้นทุน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ล็อกฮีด มาร์ติน (Lockheed Martin) บริษัทขายอาวุธรายใหญ่ของสหรัฐ เตรียมเลิกจ้างพนักงาน 1% ตลอดปีนี้ เพื่อลดต้นทุนและปรับปรุงการดำเนินงานของบริษัทให้มีความคล่องตัวมากขึ้น

โฆษกของล็อกฮีด มาร์ติน ระบุในแถลงการณ์ที่ส่งถึงรอยเตอร์ว่า การเลิกจ้างพนักงานจะส่งผลกระทบต่อตำแหน่งงานต่าง ๆ ทั่วองค์กร พร้อมกับเสริมว่าการลดต้นทุนในครั้งนี้จะครอบคลุมถึงการหยุดจ้างพนักงานใหม่และการให้พนักงานลาออกโดยสมัครใจ

ล็อกฮีด มาร์ติน มีพนักงาน 122,000 คนทั่วโลก และการลดต้นทุนจะช่วยบริษัทในการเปลี่ยนแปลงการดำเนินงานไปสู่ระบบดิจิทัล

นายเจย์ มาลาเว ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของล็อกฮีด มาร์ติน กล่าวว่า “เรากำลังลดต้นทุนทางตรงด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพห่วงโซ่อุปทาน ผลผลิตของโรงงาน และประสิทธิภาพที่ขับเคลื่อนด้วยโครงการเปลี่ยนแปลงการดำเนินงานขององค์กร 1LMX”

ทั้งนี้ ล็อกฮีด มาร์ติน ได้รับคำสั่งซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ท่ามกลางสถานการณ์ความตึงเครียดที่ทวีความรุนแรงขึ้นระหว่างจีนกับฟิลิปปินส์ ความขัดแย้งที่ยืดเยื้อระหว่างรัสเซียกับยูเครน และสถานการณ์ในตะวันออกกลาง อย่างไรก็ตาม ภาวะชะงักงันในตลาดแรงงานและห่วงโซ่อุปทานอันเนื่องมาจากโรคระบาดกำลังส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรม ส่งผลให้ล็อกฮีด มาร์ติน คาดการณ์ผลกำไรปี 2567 ไว้ต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 ม.ค. 67)

Tags: ,
Back to Top