PTT-GPSC ร่วมปรับโครงสร้างถือหุ้นธุรกิจแบตเตอรี่ให้อยู่ภายใต้กลุ่ม 24M

บมจ.ปตท. (PTT) และ บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 ม.ค.67 บริษัท นูออโว พลัส จำกัด (NUOVO PLUS) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนที่ GPSC ถือหุ้น 49% และบริษัท อรุณ พลัส จำกัด (ARUN PLUS) ที่ PTT ถือหุ้น 51% ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายสินทรัพย์ (Business Transfer Agreement) กับกลุ่ม บริษัท 24M Technologies, Inc. (24M) และ บริษัท 24 เอ็มเทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) จำกัด

1. จำหน่ายสินทรัพย์ ได้แก่ โรงงานหน่วยกักเก็บพลังงาน กำลังการผลิต 30 เมกะวัตต์ชั่วโมง (MWh) ต่อปี อาคารศูนย์วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีแบตเตอรี่ (R&D Center) เครื่องจักรและสินทรัพย์ที่เกี่ยวข้อง ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง มูลค่าประมาณ 51.08 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯให้กับ บริษัท 24 เอ็ม เทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ 2. การเข้าซื้อหุ้นบุริมสิทธิของ 24M ในวงเงินไม่เกิน 51.08 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ธุรกรรมดังกล่าวข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อการบริ หารการใช้สินทรัพย์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยยังคงกลยุทธ์ในการสนับสนุนธุรกิจแบตเตอรี่ของบริษัทฯ สอดคล้องกับกลยุทธ์การลงทุนในธุรกิจพลังงานแห่งอนาคต (Future Energy) ของกลุ่ม ปตท. คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/67

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 ม.ค. 67)

Tags: ,
Back to Top