นายกฯ ปลื้มกระแสวีซ่าฟรีจีน กระแสตอบรับดี ยืนยันยกระดับความปลอดภัยนทท.

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้กล่าวถ้อยแถลงเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวจีน มาเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวในประเทศไทย ผ่านระบบวีดิทัศน์ กิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวไทยในรูปแบบ Live Streaming ผ่านแพลตฟอร์ม CTrip โดยนายกรัฐมนตรี โดยประเทศไทยพร้อมก้าวสู่การเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยว และให้ความสำคัญในการยกระดับมาตรการความปลอดภัยเพื่อดูแลนักท่องเที่ยวในทุกมิติ

ในโอกาสนี้ รัฐบาลไทยได้ลงมติเห็นชอบให้อนุมัติยกเว้นวีซ่า สำหรับนักท่องเที่ยวที่ถือหนังสือเดินทางจีน ส่งเสริมการเดินทางของนักท่องเที่ยวจีนที่มาเยือนไทย พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลไทยให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ ฟื้นฟูความเชื่อมั่นในการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย ยกระดับความปลอดภัยในทุกพื้นที่

โดยภายหลังจากประกาศมาตรการวีซ่าฟรีแบบถาวร มีกระแสตอบรับจากชาวจีนที่ดีมาก ภายในเวลาเพียง 1 ชั่วโมง มียอดการค้นหาประเทศไทยบนแพลตฟอร์มของ ซี ทริป กรุ๊ป เพิ่มขึ้นมากกว่า 90%

ทั้งนี้ มาตรการดังกล่าว เป็นผลจากการลงนามความตกลงระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทย กับรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ว่าด้วยการยกเว้นการตรวจลงตราซึ่งกันและกัน สำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางธรรมดา และหนังสือเดินทางกึ่งราชการ มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. 67 เป็นต้นไป สอดคล้องกับกับเทศกาลตรุษจีน และสงกรานต์ที่กำลังจะเกิดขึ้น ถือเป็นช่วงไฮซีซันของไทย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ก.พ. 67)

Tags: , , , ,
Back to Top