ORN เป้าปี 67 ทุบสถิติทำนิวไฮยอดขาย-ยอดโอน สร้าง Hub ใหม่ “ภูเก็ต” แตกไลน์ธุรกิจมุ่งสู่ Year of Growth

บมจ.อรสิริน (ORN) กางแผนธุรกิจปี 67 โตทั้ง Organic และ Inorganic ดันยอดขายและยอดโอนทำสถิติสูงสุดใหม่ เปิด 6 โครงการใหม่ทั้งแนวราบ-คอนโดฯ มูลค่ารวมกว่า 4.3 พันล้านบาท ขยายโครงการทำเลศักยภาพของเชียงใหม่ และหัวเมืองท่องเที่ยวนอกเชียงใหม่ครั้งแรก นำร่องจังหวัดภูเก็ต ประกาศเปิดกว้างรับพันธมิตรเสริมแกร่งขยายแนวรบ แย้มซุ่มดีล M&A หนุนขยายอาณาจักรอย่างรวดเร็ว

พร้อมแตกไลน์ธุรกิจใหม่ โรงเรียนนานาชาติเก่าแก่สัญชาติอังกฤษ Mill Hil ในเชียงใหม่ ผุดแพลตฟอร์ม PROPSQUARED แหล่งรวมทรัพย์อสังหาฯครบวงจร และเปิด Life Style Market ศูนย์รวมร้านค้า ร้านอาหาร ตลาดสด แหล่งช้อปปิ้งใจกลางเมือง สร้างรายได้ประจำเพื่อก้าวสู่ Year or Growth ในปี 69

นายปรีดิกร บูรณุปกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ORN กล่าวว่า ในปี 67 บริษัทมุ่งเน้นการเติบโตทั้ง Organic และ Inorganic เพื่อขยายธุรกิจหลักและสร้างโอกาสการต่อยอดธุรกิจใหม่ สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยวางเป้าหมายยอดขายทำสถิติใหม่ทะลุ 2.5 พันล้านบาท และยอดโอน 1.84 พันล้านบาท โดย ณ สิ้นปี 66 มียอดขายรอโอน (Backlog) แล้วกว่า 799 ล้านบาท

ขณะที่บริษัทเตรียมแผนพัฒนาโครงการใหม่ 6 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 4,302 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการในจังหวัดเชียงใหม่ เป็นแนวราบ 4 โครงการ มูลค่ารวม 2,379 ล้านบาท และ คอนโดมิเนียม 2 โครงการ มูลค่ารวม 1,923 ล้านบาท ได้แก่

1.ORNSIRIN VILLE (TARUA) บ้านแฝดเชิงพาณิชย์ สไตล์โมเดิร์น โฮมมี่ ติดถนนวงแหวนรอบนอก มูลค่าโครงการ 337 ล้านบาท เปิดตัวไตรมาส 1/67

2.URBAN MYX (Banden-Rajavej) Shophouse สไตล์โมเดิร์น โฮมมี่แบบ Multi Purpose ทำเลใจกลางเมือง มูลค่าโครงการ 56 ล้านบาท เปิดตัวไตรมาส 2/67

3. ORNSIRIN VILLE (Sansai) บ้านเดี่ยว บ้านแฝด สไตล์ Country Classic บรรยากาศยุโรป ทำเลใกล้รวมโชคมอลล์ และ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มูลค่าโครงการ 886 ล้านบาท เปิดตัวไตรมาส 2/67

4.HABITAT (Ruamchok) บ้านหรูสไตล์ French Eclectic ทำเลใกล้รวมโชคมอลล์ และศูนย์ราชการ มูลค่าโครงการ 1,100 ล้านบาท เปิดตัวไตรมาส 3/67

5. ARISE (Sansai) คอนโดมิเนียม Low-Rise คอนโด Pet Friendly แห่งแรกในจังหวัดเชียงใหม่ ใกล้เซ็นทรัลเฟสติวัล ตกแต่งพร้อมอยู่ มูลค่าโครงการ 1,146 ล้านบาท เปิดตัวไตรมาส 3/67

และเป็นครั้งแรกกับการขยายโครงการสู่ภูมิภาคอื่น ประเดิมในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยจะเปิดโครงการ ARISE (Phuket) คอนโดมิเนียม Low-Rise ทำเลแหล่งท่องเที่ยวสุดหรูใกล้หาดบางเทา มูลค่าโครงการรวม 777 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดพรีเซลในไตรมาส 4/67 ราคาขายราว 6 หมื่นบาท/ตร.ม. ราคาเริ่มต้นราว 1.59 ล้านบาท/ยูนิต

“ภายใน 3 ปีนี้ เราวางเป้าจะเป็นผู้นำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทั้งในจังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียง รวมทั้งจังหวัดภูเก็ตและใกล้เคียง…บริษัทยังคงมองหาโอกาส เพื่อขยายโครงการสู่ตลาดต่างจังหวัดที่มีศักยภาพ และหัวเมืองท่องเที่ยว ในรูปแบบความร่วมมือพันธมิตรทางธุรกิจและอื่นๆ เพื่อสร้างการเติบโตต่อเนื่อง โดยในปีนี้บริษัทวางเป้าหมายของยอดขายไว้ไม่ต่ำกว่า 2,500 ล้านบาท”นายปรีดิกร กล่าว

นายปรีดิกร กล่าวอีกว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรใน จ.ภูเก็ต เพื่อแสวงหาแนวทางการร่วมธุรกิจ โดยมีโอกาสทำดีล M&A ซึ่งจะช่วยให้การพัฒนาโครงการของบริษัททำได้เร็วขึ้น คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในกลางปีนี้ นอกจากนั้น บริษัทยังเปิดกว่างรับพันธมิตรเพื่อศึกษาโอกาสลงทุนพัฒนาโครงการในกทม. เพราะยอมรับว่าต้องมีความแข็งแกร่งมากกว่านี้ เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูงมากที่สุดของไทย

นายอรรคเดช อุดมศิริธำรง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ORN กล่าวว่า ภาพรวมตลาดอสังหาฯในเชียงใหม่เป็นไปในทิศทางบวก โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการขยายตัวของระบบคมนาคม การเติบโตทางเศรษฐกิจในจังหวัด และการฟื้นตัวของภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ทำให้เกิดการลงทุนทางธุรกิจเพิ่มขึ้น และมีการย้ายที่อยู่อาศัยเข้าสู่เมืองศูนย์กลางด้านเศรษฐกิจ

บริษัทวางแผนเร่งขยายโครงการอสังหาฯ ระดับกลาง-บน มุ่งเน้นจุดเด่นบนทำเลศักยภาพ นวัตกรรมการก่อสร้างตอบโจทย์การอยู่อาศัยของกลุ่มลูกค้า ที่ต้องการอยู่อาศัยเอง เป็นบ้านหลังที่สองสำหรับการพักผ่อน และซื้อไว้เพื่อให้บุตรหลานได้ใช้อยู่อาศัยในระหว่างมาศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงเพื่อการลงทุน ปล่อยเช่า

ขณะเดียวกันบริษัทพร้อมขยายธุรกิจใหม่ เพื่อช่วยสร้างกระแสรายได้ใหม่ ซึ่งเป็นรายได้ประจำให้เพิ่มมากขึ้น เตรียมเปิดตัวโรงเรียนนานาชาติสัญชาติอังกฤษแห่งแรกในเชียงใหม่ ที่สอนโดยบุคลากรและหลักสูตรจากโรงเรียน Mill Hill School โรงเรียนที่มีชื่อเสียงทั้งในประเทศอังกฤษและระดับนานาชาติมายาวนานกว่า 200 ปี ซึ่ง ORN จะเป็นผู้ลงทุนก่อสร้างอาคารเรียนด้วยงบลงทุนปีแรกกว่า 170 ล้านบาท บนที่ดินของบริษัทในจังหวัดเชียงใหม่ที่มีอยู่แล้ว

บริษัทคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างโรงเรียนได้ภายในปี 67 และเปิดทดลองให้บริการเฟสแรกสำหรับนักเรียนระดับอนุบาล-Year 1 ต้นปี 68 จำนวนนักเรียนไม่เกิน 900 คน ค่าเทอมเฉลี่ยคนละไม่เกิน 4 แสนบาท คาดว่าจะสร้างกำไรได้ในปีที่ 3 เป็นต้นไป และสร้างกระแสเงินสดเป็นบวกได้ภายใน 7 ปี หลังจากเปิดเฟสแรกแล้วจะมีการประเมินถึงการลงทุนในเฟสถัดไป ซึ่งบริษัทตั้งงบลงทุนทั้งโครงการไม่เกิน 600 ล้านบาท คาดการณ์ผลตอบแทนการลงทุน (IRR) 16%

นอกจากนี้ บริษัทยังจะเปิดตัวแพลตฟอร์ม PROPSQUARED เป็นสื่อกลางที่ให้บริการลงประกาศซื้อ-ขาย-ปล่อยเช่าบ้านและคอนโดฯ สำหรับลูกบ้านทุกโครงการ ด้วยจุดเด่นด้านเทคโนโลยีที่สะดวก ใช้งานง่าย สามารถอัพเดทข้อมูลแบบ Real time พร้อมบริการด้าน Marketing Solutions ให้กับนายหน้าอสังหาฯทั้งชาวไทย และต่างชาติ

อีกทั้ง มีแผนเปิดให้บริการ Life Style Market ศูนย์รวมร้านค้า ร้านอาหาร ตลาดสด ตลาดนัดแหล่งชอปปิ้งทำเลโซนวนแหวนรอบนอก (แยกท่ารั้ว) เชื่อมต่อใจกลางเมืองเชียงใหม่ได้ง่าย จำนวนกว่า 200 ร้านค้า ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ บนพื้นที่ 5 ไร่ ซึ่งเป็นที่ดินของอรสิริน คาดเริ่มก่อสร้างภายใน ปี 67 และทยอยรับรู้รายได้เข้ามาช่วงปี 68

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาโครงการอสังหาฯ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ครอบคลุม ในปีนี้เตรียมงบลงทุนจำนวน 1,700 ล้านบาทเพื่อการซื้อที่ดินรองรับการพัฒนาโครงการใหม่ในอนาคตอย่างต่อเนื่อง พร้อมมองหาโอกาสการเข้าลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหลัก รวมถึงสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจใหม่ และสร้างรายได้ประจำเพื่อการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ก.พ. 67)

Tags: , ,
Back to Top