ฟีฟ่าเลือก “นิวยอร์ก” จัดนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2026

มหานครนิวยอร์กได้รับเลือกเป็นสังเวียนจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบชิงชนะเลิศ โดยเอาชนะสองเมืองใหญ่ที่เป็นคู่แข่งสำคัญอย่างดัลลัสและลอสแอนเจลิส

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เปิดเผยในวันอาทิตย์ (4 ก.พ.) ว่า การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นที่สนามกีฬาเมตไลฟ์ สเตเดียม (MetLife Stadium) ในมหานครนิวยอร์ก โดยสนามกีฬาดังกล่าวเป็นสนามเหย้าของทีมนิวยอร์กไจแอนส์ (New York Giants) และนิวยอร์กเจ็ตส์ (New York Jets) ในศึกอเมริกันฟุตบอล NFL และสามารถจุผู้ชมได้มากถึง 82,500 คน

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบชิงชนะเลิศจะทำให้มหานครนิวยอร์กกลายเป็นศูนย์กลางกีฬาระดับโลก นอกจากนี้ การตัดสินใจของฟีฟ่ายังช่วยเพิ่มคะแนนนิยมให้กับนายเอริก อดัมส์ นายกเทศมนตรีมหานครนิวยอร์ก และนายฟิล เมอร์ฟี ผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซีย์ ซึ่งเป็นผู้เสนอชื่อสนามกีฬาเมตไลฟ์ สเตเดียม พร้อมกับชูโครงสร้างพื้นฐานที่เพียบพร้อมและความน่าดึงดูดในระดับนานาชาติ

นอกจากนี้ เมตไลฟ์ สเตเดียม ยังเป็นสถานที่จัดการแสดงของนักร้องซูเปอร์สตาร์มากมาย เช่น เทย์เลอร์ สวิฟต์ และ บียอนเซ่ อีกทั้งยังเป็นสถานที่จัดการแข่งขันซูเปอร์โบวล์ (Super Bowl) หรือการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศของศึกอเมริกันฟุตบอล NFL ซึ่งเป็นมหกรรมกีฬาที่มีผู้ชมทางโทรทัศน์มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐ โดยสนามกีฬาแห่งนี้ใช้งบประมาณในการสร้าง 1.6 พันล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ สหรัฐอเมริกาเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2026 ร่วมกับแคนาดาและเม็กซิโก โดยเกมนัดเปิดสนามจะจัดขึ้นที่สนามเอสตาดิโอ อัซเตกา (Estadio Azteca) ในกรุงเม็กซิโกซิตี ประเทศเม็กซิโก ในวันที่ 11 มิ.ย. 2026

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ก.พ. 67)

Tags: , , ,
Back to Top