สิงคโปร์มั่นใจยอดผู้โดยสารสนามบินชางงีจ่อพุ่งแตะระดับก่อนช่วงโควิดระบาด

ท่าอากาศยานสิงคโปร์ ชางงี Changi Airport

กระทรวงคมนาคมสิงคโปร์คาดการณ์ว่า จำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการสนามบินชางงีในปี 2567 จะพุ่งขึ้นแตะระดับเดียวกับในช่วงก่อนที่โรคโควิด-19 จะแพร่ระบาด

กระทรวงคมนาคมเปิดเผยในระหว่างการแถลงต่อรัฐสภาในวันนี้ว่า จำนวนผู้โดยสารรายเดือนในสนามบินชางงีปรับตัวขึ้น 90% ในเดือนธ.ค. 2566 ส่วนตลอดปี 2566 นั้น จำนวนผู้โดยสารอยู่ที่ 58.9 ล้านคน โดยสิงคโปร์มีแผนจะเริ่มสร้างอาคารผู้โดยสารในสนามบินชางงีแห่งที่ 5 ในปีหน้า เพื่อตอบสนองความต้องการการเดินทางทางอากาศในระยะยาว

คณะกรรมการการท่องเที่ยวสิงคโปร์คาดการณ์ว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจะฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องในปี 2567 โดยได้แรงหนุนจากเครือข่ายการบินทั่วโลกที่มีการเชื่อมต่อกันมากขึ้น และข้อตกลงฟรีวีซ่าระหว่างจีนกับสิงคโปร์ โดยคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเยือนสิงคโปร์จะแตะ 15-16 ล้านคนในปี 2567 และกวาดเม็ดเงินราว 2.6-2.75 หมื่นล้านดอลลาร์สิงคโปร์

ทั้งนี้ ในปี 2566 สิงคโปร์ได้จัดคอนเสิร์ตของศิลปินระดับโลก ได้แก่ แบล็กพิงก์, จางเสวียโหย่ว และร็อบบี วิลเลียมส์ ซึ่งช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ และในปีนี้จะมีการจัดคอนเสิร์ตของศิลปินดังอีกมากมาย ได้แก่ โคลด์เพลย์, เทย์เลอร์ สวิฟต์, บรูโน มาร์ส และเอ็ด ชีแรน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ก.พ. 67)

Tags: ,
Back to Top