MINT เดินเกมรุกเปิดโรงแรมทั่วโลก 3 ปีอีก 200 แห่งเติมพอร์ตทะลุ 1.1 แสนห้องรับท่องเที่ยวบูม

นายดิลิป ราชากาเรีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมเนอร์ โฮเทลส์ กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าเปิดโรงแรมใหม่กว่า 200 แห่งทั่วโลก ภายใน 3 ปี (ปี 67-69) โดยที่เป้าหมายเพิ่มจำนวนพอร์ตโฟลิโอโรงแรมในเครืออีกเกือบ 40% จากจำนวนโรงแรมและรีสอร์ทในปัจจุบันที่มีอยู่กว่า 540 แห่ง ทำให้มีจำนวนห้องพักในเครือเพิ่มขึ้นอีกมากกว่า 30,000 ห้อง จากจำนวนห้องพักเกือบ 80,000 ห้องที่มีอยู่ในปัจจุบัน

โดย ไมเนอร์ โฮเทลส์ มีแผนจะปรับเปลี่ยนสัดส่วนโรงแรมตามภูมิศาสตร์ ด้วยการกระจายโรงแรมและรีสอร์ทไปทั่วโลกให้ทั่วถึง โดยมากกว่าครึ่งหนึ่งของโรงแรมกว่า 200 แห่งที่ตั้งเป้าเปิดให้บริการภายในปี 69 จะอยู่ในภูมิภาคเอเชีย ขณะที่โรงแรมเปิดใหม่ในยุโรปและตะวันออกกลางจะมีจำนวนมากกว่า 50 แห่งในแต่ละภูมิภาค และยังจะเปิดโรงแรมใหม่ภายใต้แบรนด์ต่างๆของเครือในภูมิภาคอื่นๆ เช่น ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ทวีปอเมริกา และทวีปแอฟริกา

กลยุทธ์ดังกล่าวจะทำให้การกระจายสัดส่วนโรงแรมทั่วโลกสมดุลยิ่งขึ้น โดยคาดว่าสัดส่วนห้องพักในเอเชียต่อสัดส่วนห้องพักทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นจาก 12% เป็น 23% และจาก 9% เป็น 16% สำหรับภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาภายในปี 69 การเติบโตอย่างก้าวกระโดดในภูมิภาคอื่นคาดว่าจะส่งผลให้สัดส่วนห้องพักในยุโรปลดลงเหลือ 45% จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนอยู่ที่ 60%

สำหรับแบรนด์ในเครือทั้งอนันตรา (Anantara) อวานี (Avani) โอ๊คส์ (Oaks) ทิโวลี (Tivoli) และเอ็นเอช โฮเทลส์ (NH Hotels) จะเป็นแบรนด์หลักในการขับเคลื่อนการเติบโตของพอร์ตโฟลิโอในอีก 3 ปีข้างหน้า โดยคาดว่าอวานีเพียงแบรนด์เดียวจะสามารถเพิ่มสัดส่วนการเติบโตได้มากกว่าสองเท่า ซึ่งจะคิดเป็นจำนวนโรงแรมและรีสอร์ทเกือบ 100 แห่ง ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยังคาดว่าจะเปิดตัวแบรนด์ใหม่ๆในปี 67-68 เพื่อเติมเต็มความต้องการของนักเดินทาง รวมทั้งให้ทางเลือกที่ตอบโจทย์เจ้าของโรงแรมและเสริมสร้างตำแหน่งทางการแข่งขันให้กับบริษัท

ด้านผลการดำเนินงานของ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ในปี 66 ถือเป็นปีที่สร้างสถิติเป็นประวัติการณ์ โดยมีทั้งตัวเลขทางการเงินและการขยายธุรกิจเป็นข้อพิสูจน์ และเมื่อมองในอนาคต บริษัทจึงมุ่งมั่นที่จะเปิดโรงแรมเพิ่มขึ้น พร้อมทั้งขยายแบรนด์ต่างๆในเครือไปทั้งในพื้นที่ที่มีโรงแรมในเครือเปิดให้บริการอยู่แล้ว รวมถึงในภูมิภาคใหม่ๆทั่วโลก

นายเอียน ดิ ทูลลิโอ (Ian Di Tullio) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ ไมเนอร์ โฮเทลส์ กล่าวว่า บริษัทมุ่งเน้นการพัฒนาแบรนด์ต่างๆให้เติบโต เพื่อให้มีส่วนผสมที่ลงตัวของแบรนด์ที่เข้าถึงง่ายและแบรนด์ที่มีความหรูหราในที่ตั้งอันหลากหลาย อีกทั้งยังเดินหน้าในการปรับลดกลยุทธ์ Asset Right โดยจะยังคงรักษาสิทธิ์การเป็นเจ้าของสินทรัพย์ที่เป็นเรือธงเอาไว้ และเปลี่ยนไปมุ่งเน้นการเพิ่มสัญญารับจ้างบริหารและสัญญาแฟรนไชส์ ซึ่งการเดินหน้าทางกลยุทธ์ในครั้งนี้จะเป็นการขยายธุรกิจให้เติบโตไปทั่วโลกอย่างเป็นธรรมชาติ โดยยังคงรักษาแนวคิดในการขับเคลื่อนธุรกิจบริหารทุกรูปแบบด้วยจิตสำนึกความเป็นเจ้าของ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ก.พ. 67)

Tags: , , , ,
Back to Top