CPT คว้างานสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยกว่า 100 ลบ.เล็งจับมือพันมิตรเพิ่ม Product portfolio

นายชัยยศ ปิยะวรรณรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ (CPT) เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินธุรกิจปี 67 บริษัทมุ่งเน้นขยายฐานลูกค้าเข้าสู่กลุ่มอุตสาหกรรมพลังงานทดแทน พลังงานหมุนเวียนมากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันธุรกิจหลายประเภทจำเป็นต้องขับเคลื่อนด้วยเทรนด์การลดคาร์บอนไดออกไซด์ ส่งผลให้ภาครัฐและเอกชนวางแผนการลงทุนด้านนี้เพิ่มขึ้น ซึ่งกลุ่มลูกค้าดังกล่าวมีความจำเป็นในการใช้สถานีไฟฟ้าย่อย ตู้ไฟฟ้าเพื่อควบคุมกระแสไฟ ซึ่งถือเป็นโอกาสการเติบโตของบริษัทในปีนี้

CPT เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายตู้ไฟฟ้า อุปกรณ์ไฟฟ้าและระบบควบคุมไฟฟ้าที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม รวมถึงให้บริการติดตั้งตู้ไฟฟ้า และก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย (115KV) ล่าสุด บริษัท ยอง ก๊วน เฮฟวี่ อินดัสทรี (ไทยแลนด์) จำกัด (YGHT) ได้ว่าจ้างให้บริษัทก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย 115/22 kV MTS Substation มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในไตรมาส 2-4/67

สถานีไฟฟ้าย่อยดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของโรงงาน YGHT แห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการผลิตชิ้นส่วนกังหันลมเพื่อผลิตไฟฟ้า (Wind Turbine) โดยบริษัทมีความภูมิใจที่ได้มีส่วนในการสนับสนุนธุรกิจพลังงานหมุนเวียน Green Economy สอดคล้องกับนโยบายของบริษัทที่ต้องการมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน

ขณะเดียวกัน บริษัทมุ่งเน้นนำเสนองานภาคเอกชนที่มีการลงทุนใหม่เพิ่มเติม โดยเฉพาะอุตสาหกรรมพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่มีการเติบโต และมีกำลังซื้อสูง อาทิ อุตสาหกรรมพลังงานทดแทน รถไฟฟ้า EV ดาต้าเซ็นเตอร์ อาหารและเครื่องดื่ม

“บริษัทพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการของตลาด และเพิ่มโอกาสต่อยอดการขยายฐานลูกค้า โดยมีความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจด้านเทคโนโลยีทางวิศวกรรมต่างๆ ในการผลิตตู้ไฟฟ้าที่มีมาตรฐานระดับโลก อีกทั้งวางแผนร่วมมือกับพันธมิตรด้านอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน สามารถขยายฐานลูกค้าในทุกกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีความต้องการใช้ระบบไฟฟ้าที่มีความน่าเชื่อถือ และต้องการตู้ไฟฟ้าที่มีมาตรฐานระดับสูง ซึ่งจากแผนการดำเนินงานดังกล่าว เชื่อว่าจะสามารถผลักดันผลประกอบการให้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ไม่ต่ำกว่า 10%” นายชัยยศ กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ก.พ. 67)

Tags: , ,
Back to Top