KUBPLAY ได้ฤกษ์เปิดแพลตฟอร์ม Astronize ประเดิมด้วยเกม TSX จ่อออก AST Token

นายกิตติพงศ์ พฤกษอรุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บจก.คับเพลย์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ประกาศก้าวสำคัญในฐานะบริษัทร่วมทุนระหว่าง บมจ.แอสเฟียร์ อินโนเวชั่นส์ (AS) และ บจก.บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ พร้อมเปิดให้บริการแพลตฟอร์ม Astronize ในเดือนมี.ค.67 คาดหวังจำนวนผู้ใช้นานอย่างน้อย 500,000 รายในปีแรก เดินหน้าเปิดเกมใหม่บนแพลตฟอร์มปลายปีนี้ ขณะที่ AS มีแผนจะเปิดตัวเกมใหม่บนโทรศัพท์มือถือเพิ่มอีก 8 เกม

พร้อมกันนั้น คับแพลย์ มีแผนออก AST Token เป็น Utility Token สำหรับใช้ภายใน Ecosystem ของแพลตฟอร์ม คาดว่าจะสามารถยื่นเอกสารขออนุญาตเสนอขายต่อสาธารณะ (ICO) ทันทีที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ประกาศเกณฑ์ชัดเจน ในราวไตรมาส 1-2/67 คาดว่า ก.ล.ต.ใช้เวลาพิจารณาประมาณ 90 วัน น่าจะเสนอขายต่อสาธารณะได้ภายในไตรมาส 4/67

เงินที่ได้จากการเสนอาย AST Token จะถูกนำมาใช้ในกิจการของคับเพลย์ อาทิ การพัฒนาแพลตฟอร์มต่อ รวมทั้งนำไปซื้อ License เกมเพิ่ม และอาจจะนำไปลงทุนบางส่วนในสตูดิโอเกม เพื่ออนาคตอาจจะได้สิทธิเกมมาเปิดใหบริการนแพลตฟอร์มด้วย หรืออาจจะไปร่วมทุนโปรเจค Web 3.0 ในอนาคต

โดย Astronize คือ แพลตฟอร์มเกมแบบ Hybrid Web 3.0 ที่จะช่วยให้เกมในโลก Web 2.0 สามารถเชื่อมกับระบบนิเวศและโครงสร้างพื้นฐานของเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อเข้าสู่โมเดลเกม Web 3.0 ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โดยที่ผู้พัฒนาเกมไม่จำเป็นต้องมีความเชี่ยวชาญหรือพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนด้วยตนเอง เพียงแค่เชื่อมต่อเกมเข้ากับแพลตฟอร์ม Astronize ผ่าน API และ SDK ที่จัดเตรียมไว้ให้เท่านั้น

บนแพลตฟอร์มจะประกอบด้วยโมดูลหลัก ๆ ที่สำคัญ อาทิ ระบบ Tokenization (การแปลงทรัพยากรในเกม เช่น เงินในเกมหรือไอเทมในเกม เป็น Token หรือ NFT), ระบบ Redemption (การแปลง Token หรือ NFT กลับเป็นทรัพยากรเพื่อใช้ในเกม), ระบบ NFT Market เป็นต้น

คับเพลย์ฯ เตรียมเปิดให้บริการเกมแรก TSX by Astronize ใน 26 ประเทศ แบ่งเป็น 6 ประเทศหลักในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอีก 20 ประเทศกระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของโลก โดย TSX เป็น Mobile Game ประเภท Turn-Based RPG ในรูปแบบการเล่นแบบ Play & Earn ที่เน้นประสบการณ์การเล่นเกมที่สนุกสนาน

TSX เป็นเกมที่พัฒนามาจากเกมที่อิงเรื่องราวตัวละครจากนวนิยายสามก๊กสุดคลาสสิก TS Mobile ที่เคยโด่งดังในอดีต การันตีผลงานด้วยผู้เล่นในไทยกว่า 500,000 คนในช่วงเปิดตัวเมื่อปี 62 ซึ่งได้มีการอัปเกรดความสนุกทั้งด้านเนื้อหาและระบบใหม่ รวมถึงผู้เล่นจะสามารถ Earn เหรียญ TSX Token ได้จากการขุด และยังสามารถแปลงไอเทมในเกมเป็น NFTs (Non-Fungible Tokens) เพื่อแลกเปลี่ยนระหว่างผู้เล่นอย่างสะดวกและปลอดภัยบน Astronize Market (NFT Primary Market)

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ก.พ. 67)

Tags: , , , , , ,
Back to Top