เงินบาทเปิด 35.60 แนวโน้มแกว่ง sideway จับตาทิศทาง Flow-รอปัจจัยใหม่

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 35.60 บาท/ดอลลาร์ ปรับตัวแข็ง ค่าเล็กน้อยจากเย็นวานนี้ที่ระดับ 35.62 บาท/ดอลลาร์

วันนี้ตลาดยังขาดปัจจัยชี้นำใหม่ ทำให้ค่าเงินในตลาดโลกเคลื่อนไหวแบบผสม โดยตลาดรอดูการประกาศตัวเลขการขอรับ สวัสดิการว่างงานประจำสัปดาห์ของสหรัฐฯ ในคืนนี้

ส่วนปัจจัยในประเทศ ตลาดติดตามดูทิศทางการเคลื่อนไหวของเงินทุนต่างประเทศ “บาทน่าจะย่ำฐาน แกว่งตัวในกรอบรอปัจจัยใหม่ เมื่อวานหลังมีมติ กนง.แล้วเงินบาทอ่อนค่าขึ้นมา 10 สตางค์ วันนี้ดู Flow เป็นหลัก” นักบริหารเงิน กล่าว

นักบริหารเงิน ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทวันนี้ไว้ที่ 35.50 – 35.70 บาท/ดอลลาร์

ปัจจัยสำคัญ

– เงินเยน อยู่ที่ระดับ 148.00 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวานที่ระดับ 147.94 เยน/ดอลลาร์

– เงินยูโร อยู่ที่ระดับ 1.0776 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวานที่ระดับ 1.0768 ดอลลาร์/ยูโร

– อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.อยู่ที่ระดับ 35.518 บาท/ดอลลาร์

– กนง. คงดอกเบี้ย 2.50% ท่ามกลาง 2 เสียง เรียกร้องให้ลดดอกเบี้ย 0.25% ยอมรับเศรษฐกิจไทยปีนี้ชะลอกว่าคาด และฟื้นตัวช้า ขณะที่ปัญหาเชิงโครงสร้างอาจฉุดศักยภาพเศรษฐกิจระยะยาวต่ำลง ย้ำลดดอกเบี้ยไม่ช่วยแก้ปัญหา แต่อาจกระทบเสถียรภาพ การเงิน รอดูจีดีพี เงินเฟ้ออีก 2-3 เดือน แล้วมาทบทวนใหม่

– เดือนก.พ.67 บรรยากาศลงทุนใน “ตลาดหุ้นไทย” ปรับตัวดีขึ้น สะท้อนกระแสเงินลงทุนต่างชาติ ไหลเข้ามาต่อเนื่อง 4 วันติดต่อกัน พลิกกลับมาซื้อสุทธิ 7,000 ล้าน จากม.ค. 67 ขายสุทธิ 30,870 ล้าน ดัชนีเดือนม.ค. ปิดที่ 1,364.52 จุด ปรับลด 3.6% จากเดือนก่อน

– ผู้ส่งออกข้าว ตั้งเป้าส่งออกข้าวไทยปี 67 ที่ 7.5 ล้านตัน วอนรัฐบาลรักษาเสถียรภาพค่าเงินไม่ให้ผันผวน หลังผู้ซื้อไม่ กล้าเคาะราคา เหตุเสี่ยงขาดทุนรายวัน เร่งพัฒนาข้าวพันธุ์นุ่มตอบสนองความต้องการของตลาด จับตานโยบายอินเดียยกเลิกจำกัดการส่ง ออก-ภัยแล้ง

– กกร. ยังคงกรอบประมาณการอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจ (จีดีพี) ปี 2567 ไว้ที่ 2.8-3.3% ไม่รวมผลของมาตรา การดิจิทัล วอลเล็ต การส่งออกคาดโต 2-3% เงินเฟ้อคาดอยู่ที่ 0.7-2% เนื่องจากเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวได้แต่ยังอ่อนแอ

– มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือของธนาคาร NYCB ลงสู่อันดับขยะ (Junk) โดยระบุว่า NYCB ล้มเหลวในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับเงินทุน และทำให้ผู้ฝากเงินขาดความเชื่อมั่น พร้อมกับเตือนว่ามูดี้ส์อาจจะปรับลดอันดับ ความน่าเชื่อถือของ NYCB ลงอีก หากผลประกอบการของธนาคารย่ำแย่ลงกว่าเดิม

– ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กในวันพุธ (7 ก.พ.) ขณะที่นักลงทุนจับตาการแสดงความเห็นของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) รวมทั้งข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐ

– สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์ก ปิดบวกเล็กน้อยในวันพุธ (7 ก.พ.) เนื่องจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ยังคงเป็นปัจจัย หนุนตลาด ขณะที่นักลงทุนจับตาการแสดงความเห็นของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เพื่อประเมินแนวโน้มอัตราดอกเบี้ย

– หนึ่งในสมาชิกคณะผู้ว่าการเฟดกล่าวว่า เฟดจำเป็นต้องมีข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อสร้างความเชื่อมั่น ก่อนที่จะพิจารณาเรื่องการ ปรับลดอัตราดอกเบี้ย

– นักลงทุนจับตาการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐในสัปดาห์หน้า เพื่อประเมินแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของเฟด โดยทางการ สหรัฐจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ประจำเดือนม.ค. ในวันอังคารที่ 13 ก.พ.นี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ก.พ. 67)

Tags: , ,
Back to Top