SC วางเป้าสูงปี 67 ยอดขายนิวไฮอัด 17 โครงการใหม่กว่า 3 หมื่นล้าน จ่อเปิดตัว Token Morning Coin

นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น (SC) เปิดเผยว่า บริษัทวางเป้ายอดขายทำสถิติสูงสุดใหม่ (New high) ราว 2.8 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น แนวราบ 65% แนวสูง 35% โดยสูงกว่าปี 66 ที่ทำยอดขายได้ 2.79 หมื่นล้านบาท และตั้งเป้ารายได้รวม 2.65 หมื่นล้านบาท จากธุรกิจหลากหลาย ทั้งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย แนวราบและคอนโดมิเนียม และธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ (Recurring income)

ปีนี้บริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่ 17 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 3 หมื่นล้านบาท เป็นแนวราบ 15 โครงการ มูลค่า 2.5 หมื่นล้านบาท ไฮไลท์เป็นแบรนด์ใหม่ “Connoisseur” (คอนนาเซอร์) ราคาเริ่มต้น 80 ล้านบาท และบ้านไลฟ์สไตล์เฉพาะ #SCบ้านIntrovert และ #SCบ้านExtrovert ส่วนคอนโดมิเนียมวางแผนเปิด 2 โครงการ มูลค่า 5 พันล้านบาท ภายใต้แบรนด์ Reference

SC ยังพร้อมส่งมอบนวัตกรรม เช่น เทคโนโลยีติดตามดูแลความปลอดภัยด้วยระบบ Command Centre และเทคโนโลยีอัจฉริยะผ่าน RueJai Intelligence และยกระดับประสบการณ์ด้วยกิจกรรมที่คัดสรรและออกแบบมาพิเศษผ่าน utility token Morning Coin ซึ่งจะเปิดตัวในช่วงกลางปี 67

บริษัทตั้งงบลงทุนปีนี้ 2.5 หมื่นล้านบาท จะใช้ในหลากหลายธุรกิจทั้ง ที่อยู่อาศัย คลังสินค้า โรงแรม อาคารสำนักงาน

ปัจจุบันบริษัทมี 6 อาคารสำนักงานให้เช่าพื้นที่รวม 120,000 ตารางเมตร ส่วนโรงแรมมีจำนวนห้องพักรวม 545 keys จากโรงแรม 3 แห่ง ซึ่งเปิดไปแล้วที่ YANH ราชวัตร 78 keys และโรงแรมใหม่จะเปิดปลายปีนี้ Kromo (ครอโม) ทำเลสุขุมวิท 29 บริหารโดย Curio Collection by Hilton 306 keys และเปิดต้นปี 69 ทำเลพัทยา 161 keys

ส่วนคลังสินค้า จะมีพื้นที่เช่ารวม 160,000 ตารางเมตร จาก 4 โครงการ เปิดดำเนินการแล้วที่นครสววรค์ 16,000 ตารางเมตร และกำลังจะเปิดช่วงปี 67-68 อีก 144,000 ตารางเมตร ใน 3 ทำเล คือ บางนา กม.20, บางนา กม.22 และ แหลมฉบัง อีกทั้งร่วมมือกับสตอเรจ เอเชีย บุกตลาด Self Storage ภายใต้แบรนด์ i-Store และยังมีอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าในสหรัฐ รวม 78 ห้องใน 4 ทำเลใจกลางเมืองบอสตัน

ในช่วง 5 ปี (ปี 67-71) บริษัทจะมีรายได้สะสมรวม 5 ปีสูงถึง 1.5 แสนล้านบาท และยังเดินหน้าลงทุนอย่างเหมาะสมเพื่อการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การรักษาอัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนทุน (D/E) น้อยกว่า 1.5 และวางส่วนผสมกำไรจากธุรกิจที่หลากหลาย โดยมีกำไรจากธุรกิจที่สร้าง Recurring income สัดส่วนมากกว่า 25%

“SC พร้อมและมุ่งมั่นสำหรับการเติบโตในทศวรรษที่ 3 ตามวิสัยทัศน์ SC the Evolution เติบโตด้วยการปรับตัวตามบริบท เติบโตด้วยการสร้างคุณค่าสู่คนและโลก เติบโตด้วยธุรกิจที่หลากหลาย ทั้งที่อยู่อาศัย โรงแรม คลังสินค้า ออฟฟิศ” นายณัฐพงศ์ กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ก.พ. 67)

Tags: , , ,
Back to Top