แห่ขายทองหาเงินใส่ซองอั่งเปา-ซื้อของไหว้เจ้า

บรรยากาศการซื้อขายทองคำในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้อาจจะไม่คึกคักมากนัก เนื่องจากราคาทองคำขายปลีกในประเทศปรับตัวสูงขึ้นจากปีก่อนบาทมาถึงทองคำละ 3,000 บาท อาจส่งผลให้มีประชาชนนำทองคำที่ถือครองอยู่ออกมาขายทำกำไร

สมาคมค้าทองคำ ประกาศปรับขึ้นราคาซื้อขาย (ทอง) ปลีกในประเทศเช้านี้ ปรับขึ้นจากวานนี้บาททองคำละ 150 บาท โดยทองแท่งรับซื้อเข้าบาททองคำละ 34,450 บาท ขายออกบาททองคำละ 34,550 บาท ส่วนทองรูปพรรณรับซื้อเข้าบาททองคำละ 33,837.12 บาท ขายออกบาททองคำละ 35,050 บาท

นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมผู้ค้าทองคำ กล่าวว่า การซื้อขายทองคำในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้น่าจะต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่าจะขยายตัว 10-20% เนื่องจากราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้น

“การซื้อขายเป็นไปตามปกติ วันนี้เป็นวันไหว้ หลังจากได้รับอั่งเปากันแล้ววันพรุ่งนี้ก็ออกมาซื้อ แต่ปีนี้อาจซื้อชิ้นเล็กลง เพราะราคาสูงขึ้น ปีนี้ยอดขายคงไม่ถึงเป้า” นายจิตติ กล่าวกับ “อินโฟเควสท์”

นายพิบูลย์ฤทธิ์ วิริยะผล ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทองคำ กล่าวว่า ราคาทองคำขายปลีกในประเทศวันนี้ทำนิวไฮเนื่องจากการอ่อนค่าของเงินบาท ซึ่งมีแนวโน้มปรับตัวอ่อนค่าต่อเนื่องหลังที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายดอกเบี้ย (กนง.) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 2.50% ตามเดิม

“วันนี้ราคาทองขายปลีกในประเทศทำนิวไฮ ไม่ได้มาจากสถานการณ์ในตะวันออกกลาง เพราะ SPOT ไม่ได้เปลี่ยนแปลงมากนัก แต่เป็นผลจากเงินบาทอ่อนค่าแตะ 36.00 บาท/ดอลลาร์” นายพิบูลย์ฤทธิ์ กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ก.พ. 67)

Tags: , , , , , ,
Back to Top