“อีลอน มัสก์” ฟันธง “ปูติน” จะไม่พ่ายแพ้ ออกโรงคัดค้านร่างกฎหมายหนุนยูเครน

ภาพ : รอยเตอร์

นายอีลอน มัสก์กล่าวว่า ไม่มีทางที่ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซียจะแพ้สงครามในยูเครน และเสริมว่า “หากปูตินเลือกที่จะถอยหลัง เขาจะถูกลอบสังหารเป็นแน่”

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า นายมัสก์ ซีอีโอของเทสลาเปิดเผยถ้อยแถลงดังกล่าวในฟอรัมเมื่อจันทร์ (12 ก.พ.) บนเอ็กซ์ สเปซซ์ (X Spaces) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเอ็กซ์ โดยการเสวนาในฟอรัมดังกล่าวครอบคลุมถึงผลกระทบอีกด้านของร่างกฎหมายที่จะมอบการสนับสนุนเพิ่มเติมให้แก่ยูเครนเพื่อให้ยังคงสามารถสู้ศึกกับรัสเซียต่อไปได้

ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมการเสวนาดังกล่าว รวมถึงวุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกัน ซึ่งประกอบด้วยนายรอน จอห์นสัน จากรัฐวิสคอนซิน, นายเจ.ดี. แวนซ์ จากรัฐโอไฮโอ และนายไมค์ ลี จากรัฐยูทาห์ ตลอดจนนายวิเวก รามาสวามี อดีตแคนดิเดตประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกัน และนายเดวิด แซกส์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทคราฟต์ เวนเจอร์ส (Craft Ventures LLC)

ความคิดเห็นดังกล่าวของนายมัสก์มีขึ้น เนื่องจากเขาเห็นด้วยกับถ้อยแถลงของนายจอห์นสันที่ระบุว่า ปธน.ปูตินจะไม่พ่ายแพ้ในยูเครน โดยนายจอห์นสันกล่าวว่า คนที่คาดหวังถึงชัยชนะของยูเครนนั้น “โลกสวยเกินไป”

นายมัสก์กล่าวเสริมว่า เขาหวังว่าชาวสหรัฐจะติดต่อไปหาผู้แทนที่ตนเลือกเกี่ยวกับร่างกฎหมายยูเครนแล้วบอกพวกเขาว่า “การใช้จ่ายนี้มันไม่ได้ช่วยยูเครน สงครามที่ยืดเยื้อก็ไม่ได้ช่วยยูเครนเช่นเดียวกัน”

อย่างไรก็ตาม วุฒิสภายังคงเดินหน้าร่างกฎหมายช่วยต่อในช่วงค่ำวานนี้ และคาดว่าร่างกฎหมายจะได้รับการยอมรับ โดยคณะบริหารของปธน.โจ ไบเดนและพันธมิตรสหรัฐมองว่า การช่วยเหลือยูเครนเป็นการยึดมั่นในความมุ่งมั่นต่อประเทศที่เป็นประชาธิปไตย รวมถึงเป็นการขัดขวางปธน.ปูตินและอริศัตรูอื่น ๆ ด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ก.พ. 67)

Tags: , , ,
Back to Top