บิตคอยน์ฟื้นตัวเช้านี้ สวนทางหุ้นทั่วโลกดิ่งหนักหลังสหรัฐเผยเงินเฟ้อสูงกว่าคาด

ราคาบิตคอยน์ฟื้นตัวในช่วงเช้านี้ สวนทางกับตลาดหุ้นทั่วโลกที่ดิ่งลงอย่างหนักหลังจากสหรัฐเปิดเผยเงินเฟ้อที่สูงเกินคาด ซึ่งทำให้นักลงทุนกังวลว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับสูงเป็นเวลานานกว่าที่คาดการณ์ไว้

ณ เวลา 10.21 น.ตามเวลาสิงคโปร์ในวันนี้ ราคาบิตคอยน์เคลื่อนไหวที่ระดับ 49,500 ดอลลาร์ ซึ่งใกล้กับระดับสูงสุดในรอบกว่า 2 ปี และฟื้นตัวขึ้นหลังจากที่ร่วงหลุดจากระดับ 49,000 ดอลลาร์ภายหลังจากสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ที่สูงเกินคาดเมื่อวานนี้

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ราคาบิตคอยน์เคลื่อนไหวสวนทางกับดัชนี S&P500 ที่ร่วงลง 1.4% ขณะที่ราคาทองดิ่งลงอย่างหนัก และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐพุ่งขึ้น เนื่องจากนักลงทุนได้เลื่อนการคาดการณ์ที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยออกไปเป็นเดือนมิ.ย. จากเดิมที่คาดว่าจะปรับลดในเดือนพ.ค.

โทนี ไซคามอร์ นักวิเคราะห์จากบริษัทไอจี ออสเตรเลียกล่าวว่า “บิตคอยน์สามารถดีดตัวขึ้น แม้ว่าถูกกระทบจากการที่นักลงทุนกระหน่ำขายสินทรัพย์เสี่ยงเมื่อคืนนี้ นอกจากนี้ บิตคอยน์ยังคงได้ปัจจัยหนุนจากการที่คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ (SEC) อนุมัติการจัดตั้ง Spot Bitcoin ETF”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ก.พ. 67)

Tags: , , ,
Back to Top