“โกทู” ปฏิเสธข่าวเจรจาควบรวมกิจการกับ “แกร็บ” ยืนยันสถานะการเงินยังแกร่ง

บริษัทโกทู กรุ๊ป (GoTo Group) ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ของอินโดนีเซีย ได้ปฏิเสธเกี่ยวกับการเจรจาควบรวมกิจการกับบริษัทแกร็บ โฮลดิ้งส์ (Grab Holdings) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการรถรับส่งรายใหญ่ของสิงคโปร์และเป็นคู่แข่งของโกทู

โกทูระบุในเอกสารที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่า “โกทูขอย้ำว่าทางบริษัทไม่ได้มีการเจรจาใด ๆ เกี่ยวกับการควบรวมกิจการ”

“นอกจากนี้ โกทูต้องการเน้นย้ำว่า ทางบริษัทมีปัจจัยพื้นฐานและสถานะการเงินที่แข็งแกร่งมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยบริษัทสามารถบรรลุเป้าหมายการทำกำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) ในไตรมาส 4/2566 อีกทั้งบรรลุเป้าหมายตัวเลข EBITDA ตลอดปีงบการเงิน 2566” โกทูระบุ

คำชี้แจงดังกล่าวของโกทูมีขึ้นหลังจากสำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานเมื่อวันศุกร์ว่า โกทูและแกร็บได้กลับมาเจรจาเกี่ยวกับการควบรวมกิจการอีกครั้ง ในขณะที่ทั้งสองบริษัทกำลังหาทางควบคุมการขาดทุน อันเนื่องมาจากการแข่งขันอันดุเดือดระหว่างกัน

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า โกทูก่อตั้งขึ้นในเดือนพ.ค. 2564 ภายใต้การควบรวมกิจการระหว่าง 2 สตาร์ตอัปรายใหญ่สุดของอินโดนีเซียซึ่งได้แก่โกเจ็ก (Gojek) และโทโคพีเดีย (Tokopedia)

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ก.พ. 67)

Tags: , , , ,
Back to Top